Khiếu nại của bà Vương Thị Hiệp Thành đang được xác minh làm rõ

Cập nhật: 30-09-2017 | 13:52:47

Bà Vương Thị Hiệp Thành (KP.Chợ, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) cho rằng việc tranh chấp khu đất giáp ranh giữa bà với gia đình ông Vương T. được chính quyền địa phương hòa giải nhiều lần nhưng bất thành, nhưng không hiểu vì sao trong khoảng thời gian tranh chấp, cơ quan chức năng TX.Thuận An lại làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho gia đình ông T.?

Theo đơn khiếu nại gửi các cơ quan chức năng, bà Thành trình bày năm 1973, bà được ba ruột là ông Vương Văn Lộc cho một căn nhà có diện tích 18,50mx4,5m và một khu đất trống có diện tích khoảng 74m2 (tọa lạc tại số 88, đường ĐT745, KP.Chợ, phường Lái Thiêu). Do cuộc sống khó khăn bà phải đi làm ăn xa, nên phần đất trống này bị gia đình ông Vương T. ở cạnh bên lấn chiếm sử dụng, làm mái che trên đất.


Con hẻm và một phần mái che bên căn nhà ngói cấp 4 là phần đất mà gia đình bà Thành đang tranh chấp

“Khi gia đình tôi trở về địa phương sinh sống, tôi đã nhiều lần tìm ông T. nói chuyện để lấy lại đất, nhưng ông ấy cứ hẹn, rồi kiếm chuyện gây sự với gia đình tôi chứ không tháo mái che. Từ năm 2005 đến 2010, tôi đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại lên UBND phường Lái Thiêu nhờ giải quyết. Phường đã mời hai gia đình lên hòa giải nhưng bất thành. Đặc biệt, trong biên bản hòa giải năm 2008 của UBND phường Lái Thiêu, đã thể hiện rất rõ việc hai gia đình tranh chấp lối đi sát nhà tôi cũng như khu đất đang tranh chấp. Điều làm tôi bức xúc là không hiểu vì sao trong khoảng thời gian tranh chấp đất, năm 2009, ông T. được cơ quan chức năng TX.Thuận An cấp sổ đỏ khu đất này”, bà Thành bức xúc.

Trao đổi với P.V về khiếu nại của bà Thành, ông Phan Thái Sơn, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Thuận An, cho biết cơ quan chức năng TX.Thuận An đã hướng dẫn gia đình bà Thành khởi kiện việc tranh chấp ra tòa để được làm rõ. Hiện Tòa án nhân dân TX.Thuận An đang thụ lý đơn khởi kiện tranh chấp quyền sử dụng đất của gia đình bà Thành và ông Vương T.

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết
KHI CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QSDĐ THEO QUY TRÌNH THÌ PHẢI CÓ CHỮ KÝ GIÁP RANH CỦA ĐÚNG CHỦ SỞ HỮU LIỀN KỀ VỀ RANH ĐẤT ,HƠN NỮA ĐẤT ĐANG TRANH CHẤP THÌ KHÔNG ĐỰƠC CẤP GCN.NỀU TX THUẬN AN BỎ QUA THỦ TỤC NẦY THÌ RÕ RÀNG LÀ LÀM TRÁI QUY ĐỊNH.BÀ THÀNH CŨNG NÊN KIẾN NGHỊ TRONG ĐƠN XEM XÉT XỬ LÝ TRÁCH NHIỆM CỦA TX VỀ VIỆC CẤP GCN TRÁI QUY ĐỊNH NẦY TRONG BẢN TUYÊN ÁN CỦA TÒA KHI CÓ HIỆU LỰC PL
HỨA VĂN SANG (Cách đây 7 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên