Kiên quyết không để dịch bệnh lây lan

Cập nhật: 21-02-2020 | 08:25:11

 Với phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Thuận An đã chủ động phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, nhằm bảo vệ sức khỏe cho người lao động (NLĐ).

 Nhờ được tuyên truyền bằng nhiều hình thức, người dân nói chung đã có ý thức phòng chống bệnh, mang khẩu trang khi đến nơi đông người

 Hiện nay, LĐLĐ TP.Thuận An đang quản lý 425 doanh nghiệp (DN) có tổ chức công đoàn, với 65.314 công đoàn viên. Trước sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, LĐLĐ đã có kế hoạch ứng phó với dịch bệnh trên địa bàn, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trong công nhân lao động (CNLĐ). Ông Lê Văn Hiếu, Chủ tịch LĐLĐ cho biết: “chúng tôi đã chủ động liên hệ với DN kịp thời tuyên truyền đến NLĐ về sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, các biện pháp phòng chống bệnh, nhằm bảo vệ sức khỏe cho NLĐ”.

Xem NLĐ là vốn quý, là tài sản của DN, thế nên các DN đã chủ động có kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngay khi dịch bệnh vừa xuất hiện ở nước láng giềng. Để công tác phòng, chống dịch bệnh đạt mức độ cao nhất, nhiều công ty đã trang bị máy đo thân nhiệt cho công nhân vào đầu giờ làm việc. Hiện nay, toàn thành phố có 150 DN trang bị thiết bị này. Một trong những con đường lây truyền bệnh Covid-19 là qua tiếp xúc, nên việc đeo khẩu trang để phòng, chống bệnh là hiệu quả nhất. Vì vậy, 100% CNLĐ ở các DN đã được trang bị khẩu trang khi làm việc, trong đó DN hỗ trợ là chính.

Kiên quyết không để dịch bệnh có mầm mống lây lan, những công nhân nào không mang khẩu trang sẽ không được vào làm việc. Chưa hết, các DN còn trang bị nước rửa tay, xà phòng cho NLĐ. Vẫn chưa an tâm, nhiều DN đã phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố đến tuyên truyền các biện pháp phòng, chống bệnh cho CNLĐ của công ty. Cùng với biện pháp tuyên truyền trực tiếp, NLĐ còn tiếp cận với thông tin về dịch bệnh qua các tờ rơi phát trực tiếp và các áp phích được dán ở nhà máy, xí nghiệp. Đến nay, LĐLĐ thành phố đã phát 16.200 tờ bướm, tờ rơi cho CNLĐ trên địa bàn thành phố.

Tuyên truyền, giáo dục ý thức phòng, chống bệnh Covid-19 cho NLĐ còn được thực hiện ở nơi họ sinh sống. Theo đó, LĐLĐ phối hợp với chính quyền địa phương, mặt trận, các đoàn thể, khu phố và chủ nhà trọ tuyên truyền về dịch bệnh cho NLĐ. Nhờ được tuyên truyền và nhắc nhở thường xuyên, toàn bộ công nhân đã nâng cao được ý thức phòng, chống bệnh cho bản thân và những người xung quanh.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa lắng xuống thì công tác phòng, chống bệnh vẫn còn tiếp tục thực hiện. Hàng ngày, hàng tuần LĐLĐ cử cán bộ đến DN thăm nắm tình hình phòng, chống dịch bệnh. Nhờ tích cực thực hiện phòng dịch bằng nhiều biện pháp phù hợp, đến nay TP.Thuận An không có trường hợp nhiễm bệnh covid-19.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên