Kỳ vọng của tuổi trẻ thành phố gửi đến đại hội

Cập nhật: 17-04-2017 | 10:35:01

 Đại hội (ĐH) đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Dầu Một lần thứ XI, nhiệm kỳ (2017-2022) là dịp để đánh giá kết quả chặng đường 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn, các thuận lợi, khó khăn, nguyên nhân, hạn chế. Từ đó, ĐH đề ra phương hướng, nhiệm vụ, các giải pháp để tổ chức thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố trong 5 năm tới. Hướng về ĐH, tuổi trẻ thành phố đang đặt kỳ vọng về sự đổi mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ mới.

* NGUYỄN NGỌC LAN ANH, Bí thư Đoàn phường Phú Lợi:

Hướng tới ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Thủ Dầu Một, lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022, bản thân tôi nói riêng và tuổi trẻ phường Phú Lợi nói chung với tinh thần xung kích, tình nguyện đang hăng hái thi đua học tập, rèn luyện, lao động, đóng góp công sức bằng những việc làm cụ thể, thiết thực qua những công trình, phần việc thanh niên đầy ý nghĩa với mục tiêu: Tuổi trẻ Phú Lợi gương mẫu, trách nhiệm, xung kích xây dựng thành phố văn minh, giàu đẹp, hiện đại”. Chúng tôi mong muốn trong nhiệm kỳ 2017-2022, Thành đoàn sẽ tham mưu để các cấp ủy Đảng, chính quyền của TP.Thủ Dầu Một quan tâm phát triển nguồn nhân lực trẻ, đặc biệt là có giải pháp đột phá trong công tác đào tạo, bố trí sử dụng cán bộ Đoàn, cán bộ trẻ; quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển đảng viên trong lực lượng cán bộ công chức trẻ, thanh niên công nhân; cán bộ Đoàn trên địa bàn khu dân cư và doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Từ đó, giúp cho thanh niên có điều kiện rèn luyện cống hiến, đóng góp sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* BÙI THỊ THÙY TRANG, Đoàn Cơ sở Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một:

Tôi mong rằng, trong thời gian tới, sẽ có thêm sự quan tâm tạo điều kiện nhiều hơn về kinh phí cho hoạt động Đoàn ở cơ sở và chế độ phụ cấp cho cán bộ Đoàn cơ sở. Đồng thời, tôi mong rằng Đoàn thanh niên các cấp sẽ phối hợp, tạo điều kiện giới thiệu việc làm, cơ hội nghề nghiệp, định hướng và hỗ trợ thanh niên địa phương và thanh niên công nhân trong quá trình khởi nghiệp, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội. Tôi tin tưởng và kỳ vọng Đoàn thanh niên các cấp trong thành phố sẽ nỗ lực phấn đấu, nâng cao chất lượng hoạt động phong trào, thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm, hưởng ứng của đoàn viên thanh niên.

* BÙI VĂN TĨNH, Bí thư Chi đoàn Thanh niên xa quê Công ty TNHH Phát Triển, khu phố 8, phường Phú Lợi:

Nhân dịp ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Dầu Một, lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022, bản thân tôi mong muốn Thành đoàn trong nhiệm kỳ mới sẽ có thêm những hoạt động dành riêng cho đoàn viên, thanh niên công nhân (TNCN) xuyên suốt năm chứ không chỉ riêng trong tháng công nhân, vào các ngày chủ nhật với các nội dung như: Sân chơi cuối tuần, hiến máu nhân đạo, các khóa đào tạo kỹ năng ngắn hạn về công tác đoàn kết tập hợp TNCN, nhất là các bạn thanh niên khu vực đặc thù (dân tộc, tôn giáo)… để chi đoàn và các bạn đoàn viên, TNCN có thể sắp xếp tham gia, nâng cao kỹ năng. Ngoài ra, hy vọng các cấp bộ Đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động về nguồn dành cho đối tượng TNCN xa quê, các hoạt động văn hóa - văn nghệ như tuyên truyền biểu diễn lưu động, đờn ca tài tử…; các hoạt động tư vấn- chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, hội viên, thanh niên và con em TNCN để tạo sự tin tưởng, phấn khởi khi tham gia tổ chức Đoàn - Hội.

NGỌC NHƯ - TUẤN ANH (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên