Lan tỏa khí thế lao động đầu năm!

Cập nhật: 19-02-2019 | 08:31:40

Những ngày Tết Nguyên đán vừa qua, bên cạnh những thông tin mang gam màu “tối” như cháy nổ, tai nạn giao thông thì có nhiều thông tin màu “sáng” khiến chúng ta tin tưởng vào những điều tốt đẹp luôn hiện diện xung quanh. Đó có thể là những buổi tất niên diễn ra đầm ấm ở các khu nhà trọ, kinh phí do chủ nhà trọ bỏ ra, hoặc những chuyến viếng thăm của các cơ quan chức năng, công đoàn đến các anh chị em công nhân, những phần quà được trao tận tay với bao yêu thương, tình cảm khiến cho người trao và người nhận đều hạnh phúc.

Bình Dương hiện thu hút một lượng lớn người lao động đến làm việc trong các doanh nghiệp, có người trong số họ đã chọn nơi đây là quê hương thứ hai của mình. Họ sẵn sàng tham gia các công tác, cuộc vận động ở địa phương để góp phần cho sự phát triển của tỉnh nhà. Với những người chưa có điều kiện “an cư” thì họ cũng chọn Bình Dương để cống hiến, chung tay xây dựng địa phương.

Đáp lại tình cảm đó, chính quyền địa phương đã có những hoạt động thiết thực chăm lo đời sống của người lao động. Trong những ngày tết, những buổi thăm, tặng quà của các cấp công đoàn đến các khu nhà trọ, những tấm vé xe nghĩa tình được trao tận tay người xa quê, những lời thăm hỏi được trao cho nhau trong những buổi gặp mặt cuối năm đã làm thắt chặt thêm tình cảm đó. Hàng năm có nhiều người không về quê ăn tết mà quyết định đón năm mới ở Bình Dương. Nhiều người cho biết họ muốn thưởng thức cái tết ở Bình Dương và họ thật sự cảm thấy ấm ám khi được quan tâm, chia sẻ... Sau tết, có người còn nói vui rằng tết ở Bình Dương với tết ở quê không khác là mấy! Và có lẽ nhiều năm sau nữa sẽ có những gia đình chọn ăn tết ở Bình Dương.

Những chuyến xe đang xuôi ngược đưa công nhân về quê ăn tết trở lại Bình Dương làm việc. Mọi người đều rạng ngời, vui vẻ sau một kỳ nghỉ tết ý nghĩa. Những người ở lại Bình Dương ăn tết cũng tràn đầy khí thế làm việc cho một năm mới. Một năng lượng tích cực được lan tỏa, nhân rộng, tạo nên một khí thế lao động, hứa hẹn một thành công mới.

P.L (TX.Tân Uyên)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên