Lao đao vì chủ hụi tuyên bố “bể hụi”

Cập nhật: 29-08-2019 | 07:50:07

Khi bà Bùi Thị H. (ngụ xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng) tuyên bố “bể hụi”, hàng chục người chơi hụi ở xã Lai Hưng bàng hoàng. Họ phản ánh sự việc đến các cơ quan chức năng với mong muốn xử lý chủ hụi, trả lại tiền cho mình.

 Trong đơn gửi đến Báo Bình Dương phản ánh sự việc, những người trước đây tham gia các dây hụi do bà H. làm chủ cho biết, định kỳ ngoài bà H. đến thu tiền của người chơi hàng tháng còn có con gái của bà đi thu tiền. Tuy nhiên, được một thời gian thì bà H. tuyên bố bể hụi và bỏ trốn. Sự việc trên khiến nhiều người lâm vào tình cảnh đứng ngồi không yên.


Những tờ giấy giao nhận tiền giữa người chơi và chủ hụi được viết sơ sài như thế này

Tính đến nay tổng cộng có 7 người cho rằng đã tham gia chơi hụi do bà H. làm chủ và bị chiếm đoạt hơn 1,4 tỷ đồng. Cụ thể như bà Chiêu Kim H. (ngụ xã Lai Hưng) bị chiếm đoạt hơn 111 triệu đồng khi tham gia 5 dây hụi. Bà Nguyễn Ngọc H. cho rằng đã tham gia chơi 3 dây hụi do bà H. làm chủ và bị chiếm đoạt 247 triệu đồng. Bà Trần Thị Th. bị chiếm đoạt số tiền hơn 265 triệu đồng. Trong số những người chơi hụi thì ông Châu Văn Ng. bị chiếm đoạt nhiều nhất với số tiền hơn 662 triệu đồng. Theo trình báo của ông Ng., ông tham gia 7 dây hụi do bà H. làm chủ, trong đó có dây hụi đóng hàng tuần với số tiền 200.000 đồng/tuần; hụi tháng đóng cao nhất là 5 triệu đồng/phần.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các nạn nhân đã đến cơ quan chức năng phản ánh sự việc, yêu cầu làm rõ vụ việc để giúp họ lấy lại tiền của mình. Cụ thể là họ đã gửi đơn đến Tòa án Nhân dân huyện Bàu Bàng khởi kiện vụ án “Tranh chấp hụi” với bà H. Tuy nhiên, sau đó một số người đã đồng loạt rút đơn khởi kiện. Tiếp đó, các nạn nhân gửi đơn đến Viện Kiểm sát Nhân dân và Công an tỉnh yêu cầu vào cuộc điều tra hành vi của bà H.

Tại Công văn số 585/HD-CSĐT của Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thể hiện: “Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã nhận được đơn tố giác với nội dung: Tố cáo bà Bùi Thị H. đã có hành vi chiếm đoạt tổng cộng số tiền là 1.442.096.000 đồng thông qua hình thức tổ chức chơi hụi. Căn cứ vào kết quả xác minh đơn nhận thấy: Bà Bùi Thị H. có tổ chức các dây hụi, có tiến hành khui hụi, bỏ thăm để xác định được người hốt hụi. Không có căn cứ để xác định việc bà Bùi Thị H. lập danh sách hụi viên giả để hốt hụi nên nếu xảy ra tranh chấp chỉ là tranh chấp dân sự”.

Công văn trên hướng dẫn những nạn nhân khởi kiện vụ việc đến Tòa án Nhân dân huyện Bàu Bàng để được tiếp nhận, giải quyết theo thẩm quyền.

Theo một số nạn nhân đến nay vụ việc vẫn chưa ngã ngũ khiến họ rất bức xúc vì số tiền bị chiếm đoạt quá lớn trong khi người liên quan thì không bị xử lý. Những nạn nhân mong muốn sự việc sớm được giải quyết dứt điểm để giúp họ yên tâm sinh sống.

 HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên