Lề đường trở thành… nơi để xe

Cập nhật: 28-05-2015 | 08:41:24

Hiện nay, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có rất nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí... Các cơ sở này đã đóng góp một phần không nhỏ trong việc tạo ra môi trường vui chơi giải trí lành mạnh cho người dân. Nhưng đâu đó vẫn còn những hình ảnh không đẹp làm mất mỹ quan đô thị và đặc biệt là gây mất trật tự an toàn giao thông khi các cơ sở này đã biến lề đường thành các bãi giữ xe.

Xe máy đậu dưới lòng đường Bạch Đằng

Khoảng 18 giờ tối 16-5 và 17-5, khi thành phố đã lên đèn, P.V thực hiện khảo sát quanh một số tuyến đường trong nội ô TP.Thủ Dầu Một như đường Cách Mạng Tháng 8, Yersin, Bạch Đằng, Văn Công Khai, Khu dân cư K8, Trần Hưng Đạo... và dễ dàng nhận thấy tình trạng các hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống, cửa hàng quần áo thời trang vô tư trưng dụng lòng, lề đường làm nơi đậu xe và giữ xe cho khách. Thậm chí có nơi còn tận dụng luôn các bờ kè nằm cạnh sông Sài Gòn để kinh doanh ăn uống, cụ thể như đường Bạch Đằng đoạn gần Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, đường Nguyễn Thái Học, đường Yersin, nơi có nhiều cửa hàng quần áo thời trang... Anh Nguyễn Minh Dũng nhà ở phường Phú Cường, bức xúc: “Nhiều hôm đi làm về muốn đi bộ tập thể dục cho khuây khỏa cũng không thể vì lòng, lề đường đã bị chiếm dụng làm bãi giữ xe”.

Đề cập đến nguyên nhân vì sao cửa hàng lại giữ xe cho khách trên lề đường dành cho người đi bộ, chị Kim Duy, một chủ cửa hàng kinh doanh trên đường CMT8 thẳng thắn chia sẻ: “Tôi biết việc đậu xe dưới lòng đường là không đúng quy định nhưng do cửa hàng quá nhỏ lại không có đất trống nên tận dụng lòng lề đường làm nơi giữ xe cho khách”. Nhiều chủ cửa hàng kinh doanh ăn uống, quần áo thời trang tại TP.Thủ Dầu Một cũng có lời giải thích tương tự.

Việc các cơ sở kinh doanh tự ý lập các điểm giữ xe trên lề đường dành cho người đi bộ là hoàn toàn sai quy định. Thiết nghĩ các ngành chức năng ở TP.Thủ Dầu Một cần có những biện pháp mạnh hơn, quyết liệt hơn nữa nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng này. Bên cạnh đó, cần phải có sự tính toán điều chỉnh hợp lý trong việc thành lập điểm gửi, giữ xe nhằm giảm tải áp lực nhu cầu về nơi giữ xe của người dân, vừa phù hợp với quy hoạch mỹ quan đô thị, vừa phải bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

 

 NGỌC HOÀNG

 

 

Chia sẻ bài viết
Thiếu sót lớn trong vấn đề quy hoạch khi mà cả khu vực không có 1 chỗ gửi xe nào, có nhiều tuyến đường ngoài vỉa hè dành cho người đi bộ còn dành 1,5m đường cho phép đậu xe, vừa tiện vừa không lấn chiếm đường chính
nhan (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên