Lén xả chất thải gây ô nhiễm?

Cập nhật: 04-10-2018 | 09:23:35

Cho rằng một nhóm người sau khi hút hầm cầu đã xả thải ra môi trường, ảnh hưởng đến môi trường sống trong khu dân cư, người dân KP. Thạnh Bình, phường An Thạnh, TX.Thuận An phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương.

Theo người dân, để giảm chi phí trong việc xử lý hầm cầu, một nhóm người chuyên hành nghề hút hầm cầu rồi xả thải trái quy định, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của người dân tại KP.Thạnh Bình, phường An Thạnh.


Theo phản ánh của người dân, đây là một trong những ống cống được xác định đối tượng đưa ống xả chất thải xuống gây ô nhiễm

Ông Nguyễn Thanh Sơn (SN 1953), KP.Thạnh Bình, phường An Thạnh, cho biết: “Thời gian qua, ngày cũng như đêm, trên nhiều đoạn đường trong cụm công nghiệp An Thạnh đã xuất hiện nhóm đối tượng hành nghề hút hầm cầu cho xe dừng lại trên đường để xả phân xuống cống thoát nước bên đường. Theo đó, nước bẩn từ trong ống cống chảy theo dòng hạ lưu, chảy qua hệ thống mương thoát nước trong khu dân cư, bốc mùi hôi thối. Hệ lụy là thời gian qua nhiều người ở trọ trên địa bàn KP.Thạnh Bình đã dọn đồ đạc chuyển đi nơi khác vì không thể sống trong môi trường bị xâm hại. Bức xúc trước việc này, thông qua những buổi họp dân, chúng tôi cũng đã phản ánh sự việc đến chính quyền địa phương yêu cầu can thiệp, xử lý đối tượng xả thải. Tuy nhiên, cũng gần 10 tháng nay, tình trạng hôi thối chưa được khắc phục. Chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc xử lý tình trạng này”.

Tương tự, ông Lê Văn Minh, ngụ KP.Thạnh Bình, phường An Thạnh, cho biết: “Đối tượng xả thải hầm cầu thường ngụy trang bằng xe tải, chở bên trong một thùng nhựa chứa chất thải được đấu nối bằng ống nước có kích cỡ lớn. Sau khi cho xe dừng lại, đối tượng điều khiển xe lôi ống đưa vào miệng ống cống trên đường rồi mở van để xả. Việc xả thải của đối tượng chỉ diễn ra trong 3 phút, sau đó bọn chúng lên xe rút đi. Theo chúng tôi, để xử lý người và tang vật thì chính quyền địa phương cần tổ chức lực lượng mai phục tại vị trí đối tượng xả thải; mặt khác, địa phương nên triển khai việc lắp đặt hệ thống camera an ninh trên một số tuyến đường trong cụm công nghiệp An Thạnh để theo dõi, ghi hình biển số xe và người vi phạm để xử lý nguội. Với cách làm này thì địa phương sẽ xử lý dứt điểm việc xả thải hầm cầu ra môi trường như hiện nay”.

Trong khi đó, trả lời P.V về những vấn đề liên quan đến việc người dân cho rằng có đối tượng xả thải trái quy định, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của người dân tại KP.Thạnh Bình, phường An Thạnh, ông Lê Anh Vũ, Chủ tịch UBND phường An Thạnh, cho biết: “Trước đây chúng tôi có nghe người dân KP.Thạnh Bình phản ánh về việc có một nhóm đối tượng xả hầm cầu xuống ống cống gây ô nhiễm môi trường. Sau đó chúng tôi chỉ đạo cho công an phường kết hợp với ban điều hành KP.Thạnh Bình để theo dõi, xử lý đối tượng vi phạm. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chúng tôi chưa xử lý được trường hợp nào.

Nhằm giải quyết dứt điểm sự việc này, tới đây chúng tôi sẽ bố trí lực lượng tăng cường công tác mật phục để bắt quả tang đối tượng vi phạm, xử lý theo quy định của pháp luật”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên