Liên quan đến thông tin một học sinh tiểu học bị thầy giáo đánh: Nên sử dụng những biện pháp giáo dục tích cực

Cập nhật: 01-09-2018 | 12:01:25

 Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền một video clip cùng nội dung về việc một học sinh (HS) lớp 5 của trường Tiểu học Thạnh Phước, TX.Tân Uyên bị đánh, P.V đã vào cuộc tìm hiểu vụ việc.

 Thầy Tuấn (thứ 2 từ trái sang) cùng Ban Giám hiệu nhà trường đến thăm hỏi sức khỏe em H. vào chiều ngày 30-8

Chiều ngày 30-8, chúng tôi đã gặp trực tiếp phụ huynh, HS để nắm bắt tình hình. Chị Võ Thị Hành, mẹ em Dương Phúc H., HS trong đoạn clip kể lại: Trưa 28-8, sau khi đi học về thì H. bị chảy máu cam khá nhiều. Theo chị Hành, trước đây cháu từng bị chảy máu cam, tuy nhiên không nhiều như lần này. Theo cháu kể, vào giờ tập thể dục cháu có bị thầy hiệu phó là Nguyễn Thái Tuấn đánh vào đầu. Vì lo lắng, gia đình đã đưa cháu đi cấp cứu tại bệnh viện. Trước khi đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM, gia đình có đưa cháu H. đến 2 bệnh viện khác trong tỉnh nhưng không yên tâm nên chuyển đến bệnh viện khác.

Tại đây, sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán cháu bị chảy máu cam. Sau đó, bác sĩ kê toa thuốc và cho cháu về; đồng thời nhắc nhở gia đình tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Cũng theo chị Hành, ban đầu chị chỉ đăng những hình ảnh về con trai mình trên Zalo với mong muốn những thầy cô khác không đánh HS trên đầu. Sau đó, chị đã gỡ nội dung này xuống. Ngày 30-8, khi đọc những thông tin này trên một số trang mạng xã hội, gia đình chị không đồng tình vì có những nội dung không đúng sự thật. Do đó, gia đình thiết tha mong thông tin trên cần nhanh chóng được gỡ xuống.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Trần Văn Đông, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo TX.Tân Uyên, cho biết sau khi sự việc phát tán, lan truyền trên mạng internet, lúc 14 giờ ngày 30- 8, lãnh đạo phòng, cùng với lãnh đạo UBND phường Thạnh Phước, đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ phường đã làm việc với Ban Giám hiệu trường Tiểu học Thạnh Phước đồng thời mời cha mẹ em H. cùng đến dự. Tại buổi làm việc, thầy Nguyễn Thái Tuấn đã tường trình lại sự việc. Thầy nhận lỗi có đánh em H. Sự việc diễn ra vào lúc 9 giờ sáng ngày 28- 8, trong giờ tập thể dục, nhà trường đang ổn định HS để tập thể dục tại sân trường. Có 2 HS không tập trung, đang đùa giỡn trong đó có em H. Thầy bước đến và dùng tay đánh vào đầu hai em này. Sau đó, các em vẫn học bình thường.

Khi biết thông tin em H. được gia đình đưa đến bệnh viện, thầy Tuấn trực tiếp đến nhà thăm hỏi sức khỏe, đồng thời chi trả tiền viện phí cho em. “Tại buổi làm việc, nhà trường, thầy Tuấn đã nhận lỗi với phụ huynh và được phụ huynh em H. thông cảm. Phòng cũng đã chỉ đạo nhà trường tiếp tục cùng với gia đình em H. theo dõi tình hình sức khỏe để chăm sóc tốt cho em. Riêng đối với sự việc này, phòng sẽ xem xét trách nhiệm của nhà trường, của thầy Tuấn để xử lý phù hợp”, ông Đông đã thể hiện quan điểm như vậy.

Phụ huynh em H. nhận xét thầy Tuấn là người hiền lành, có tâm, từng giúp đỡ con em họ trong việc học tập. 

 Bà Nguyễn Thị Kim Tuyết, Phó Trưởng phòng giáo dục tiểu học Sở Giáo dục - Đào tạo:

Quan điểm của ngành không nên phạt HS bằng việc đánh mắng mà sử dụng những biện pháp giáo dục, kỷ luật tích cực. Tuy nhiên qua vụ việc trên phụ huynh cũng nên có những cái nhìn khách quan, thông cảm cho ngành nói chung, do đầu năm chưa đi vào nề nếp, cũng như áp lực về gia tăng sỉ số. Thầy cô cũng chỉ vì muốn các em đi vào nề nếp nên đôi khi có những hành động không kiềm chế cảm xúc. Qua trường hợp này, giáo viên nên nhìn lại biện pháp giáo dục để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra như trên.

H.THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên