Lòng đường thành bãi đậu xe ô tô

Cập nhật: 31-03-2017 | 07:44:27

Tài xế cho xe tải, xe container… đậu, đỗ ngay dưới phần đường dành cho xe máy vào thời gian cao điểm; cơ sở sửa chữa biến lòng đường thành điểm sửa xe gây cản trở giao thông... Đó là nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn giao thông tại một số trục đường trên địa bàn tỉnh.

Theo ghi nhận của P.V, trên tuyến đường TL1, đi qua địa bàn phường Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một) và đường Mỹ PhướcTân Vạn (đoạn qua TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một)… có lưu lượng xe cộ tham gia giao thông khá đông trong giờ cao điểm. Tuy nhiên, tại hai tuyến này thường xuyên xảy ra tình trạng các tài xế xe ben, xe tải, xe container đậu ngay dưới lòng đường dành cho xe máy. Ngoài ra, tại nhiều điểm sửa xe ô tô trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, chủ các cơ sở này cho xe đậu ngay dưới lòng đường để sửa chữa, gây cản trở giao thông. Để có lối đi, người điều khiển xe máy, xe ba gác khi di chuyển qua các tuyến này phải chạy lên vỉa hè, hoặc chạy lấn sang phần đường dành cho xe ô tô. Thực trạng này đang tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn do phần đường dành cho xe máy đã bị lấn chiếm.

Ông Trần Văn Sơn, một cư dân tại phường Thuận Giao, TX.Thuận An, tỏ ra bức xúc về việc xe ô tô ngang nhiên đậu, đỗ ngay dưới lòng đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Ông Sơn cho rằng: “Vào giờ cao điểm, lưu lượng xe tham gia giao thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn khá đông, thường xuyên bị kẹt xe và xảy ra tai nạn giao thông. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do xe ô tô đậu, dừng ngay dưới lòng đường gây cản trở giao thông. Cụ thể, ngoài việc tài xế xe container, xe ben, xe tải cho xe dừng, đỗ dưới lòng đường để ăn cơm, uống cà phê còn có một số điểm sửa xe ô tô chiếm dụng lòng đường để hành nghề. Tôi cho rằng, đã đến lúc chính quyền địa phương cần xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm”.

Tiếp xúc với P.V, nhiều tài xế xe container, xe tải cho biết trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn hiện chưa có trạm dừng nghỉ nên tài xế phải cho xe đậu trên đường để nghỉ trưa. Ông Đặng Minh Tuấn (ngụ TP.Hồ Chí Minh), tài xế xe tải thường xuyên chạy qua tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, cho biết: “Trung bình một ngày tôi chạy xe qua tuyến đường Mỹ PhướcTân Vạn ít nhất 4 lần. Nghĩa là tài xế xe thường xuyên ngồi trên ca bin để điều khiển phương tiện, nên việc mất ngủ, mệt mỏi, thiếu tập trung trong việc ôm vô lăng là điều có thật. Nhiều lúc muốn tìm một nơi cho phép đậu, đỗ xe để nghỉ cũng không có nên phải dừng xe ngay dưới lòng đường”.

Liên quan đến việc tài xế xe ô tô đậu, đỗ ngay dưới lòng đường TL1 (đoạn thuộc phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một) gây cản trở người tham gia giao thông, trung tá Nguyễn Văn Bê, Trưởng Công an phường Phú Tân, cho rằng: “Việc xe ô tô đậu, đỗ trên phần đường dành cho xe máy thuộc tuyến TL1 là có. Thực tế là tuyến đường TL1 chưa gắn biển cấm đậu, đỗ nên chúng tôi không thể xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp đậu, đỗ xe sai quy định. Tuy nhiên, nhằm hạn chế việc xe ô tô đậu, đỗ trên phần đường dành cho xe máy, gây cản trở giao thông, lực lượng của đơn vị cũng thường xuyên nhắc nhở”.

Theo phân cấp, tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh chịu trách nhiệm tuần tra kiểm soát trật tự giao thông. Trung tá Võ Văn Lớp, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, thông tin: “Đường Mỹ Phước- Tân Vạn chưa được treo bảng cấm xe ô tô đậu, đỗ dưới lòng đường. Để hạn chế việc tài xế xe ô tô đậu, đỗ ngay dưới lòng đường gây cản trở giao thông, trong lúc tuần tra kiểm soát trật tự giao thông, lực lượng Phòng CSGT Công an tỉnh thường xuyên nhắc nhở đối với những trường hợp vi phạm. Đơn vị cũng đã lập biên bản xử lý những trường hợp vi phạm. Trong lúc ngành chức năng chưa treo bảng cấm xe ô tô đậu, đỗ, tới đây chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra xử lý đối với những trường hợp vi phạm”.

 THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên