Lòng tốt cần được đặt đúng chỗ!

Cập nhật: 19-02-2019 | 09:46:18

Trong lúc mùa Lễ hội Rằm tháng giêng đang ở những ngày cao điểm và nhiều tổ chức, cá nhân thực hiện các hoạt động từ thiện để xây dựng một hình ảnh lễ hội văn minh, miễn phí tạo nên tiếng thơm cho vùng đất hiền hòa mến khách này thì một số đối tượng lợi dụng tình hình này để làm những điều ngược lại!

Cụ thể, có một số nhóm lợi dụng vào lòng tốt của người dân các chủ cửa hàng trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một để trục lợi cá nhân. Điều này bà con nên cảnh giác để khỏi đặt lòng tốt của mình không đúng nơi đúng chỗ. Theo thông báo của Công an phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một), thời gian gần đây, tình hình tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản có chiều hướng gia tăng. Đặc biệt là bọn chúng lợi dụng các cơ sở kinh doanh, cơ sở tôn giáo trên địa bàn để lừa chiếm đoạt tài sản, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự an toàn xã hội. Bọn chúng thường chọn vào thời điểm những ngày nghỉ trong tuần, các cơ sở kinh doanh, cơ sở tôn giáo có ít người để tiếp cận. Phương thức hoạt động là nhóm đối tượng nữ từ 1 đến 2 người tự xưng là người của một tổ chức từ thiện nào đó hoặc của Hội Chữ thập đỏ các cấp. Sau khi giả vờ thăm hỏi, chúng cho biết đang làm một số hoạt động từ thiện để vận động các cơ sở kinh doanh, tôn giáo quyên góp ủng hộ tiền từ 3 đến 15 triệu đồng. Nếu người bị lừa nói chưa có tiền thì bọn chúng sẽ cho số điện thoại để liên lạc và hẹn ngày để đến lấy tiền. Sau khi nhận được số tiền đã lừa đảo, bọn chúng sẽ nhanh chân tẩu thoát và tắt hết các số điện thoại đã cho. Đã có một số người dân đến Công an Phú Cường trình báo những vụ việc lừa đảo như trên.

Chúng ta làm việc thiện nhưng cần nhận biết động cơ trong sáng, lành mạnh của những người làn việc tốt. Những kẻ mượn uy tín của các tổ chức, cá nhân để chiếm đoạt tài sản thì nên đến cơ quan chức năng để trình báo. Đoàn thể cũng cần vào cuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp người dân có ý thức nâng cao cảnh giác, bảo vệ tài sản của mình.

Người dân tuyệt đối không đưa tiền, tài sản đến những cá nhân tổ chức vận động một cách mù mờ trong thời điểm này. Công an phường Phú Cường cũng đã đưa ra các số điện thoại để người dân có thể báo về các trường hợp này: 0274.3822059 hoặc số điện thoại của Trưởng Công an Phú Cường: 0919. 556979.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên