Năm 2015, toàn tỉnh giảm 7,1% án hình sự

Cập nhật: 01-02-2016 | 13:49:41

(BDOSáng 1-2, tại buổi gặp mặt báo chí nhân dịp Xuân Bính Thân 2016, Đại tá Trần Minh Hải, Trưởng phòng Công tác Chính trị (PX15) - Công an tỉnh, đã báo cáo về công tác phối hợp tuyên truyền giữa Công an tỉnh với các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh.

Buổi họp mặt báo chí Xuân Bính Thân 2016 do Công an tỉnh tổ chức

 Công an tỉnh khen thưởng tập thể các cơ quan thông tấn báo chí hoàn thành xuất sắc công tác phối hợp tuyên truyền năm 2015

Theo đó, trong năm 2015, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và các địa phương làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và định hướng dư luận.

Trong năm 2015 vừa qua, lực lượng Công an tỉnh đã phát động 3 đợt ra quân cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm và đã điều tra, khám phá, xử lý 1.467 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ 2.233 nghi can liên quan. Riêng công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đã phát hiện 337 vụ bắt 520 nghi can, thu giữ hơn 9 kg heroin, trong đó đáng chú ý là Công an tỉnh phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an thực hiện chuyên án 215S triệt phá, bắt giữ các nghi can, thu giữ 8 kg ma túy tổng hợp, 4 két sắt và 3 ô tô làm phương tiện vận chuyển ma túy. Ngoài ra, Công an tỉnh còn vận động người dân giao nộp 453 khẩu súng, 424 viên đạn các loại, 5 kg thuốc nổ và gần 600 dao, mã tấu…

Đại tá Mai Công Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết năm 2015 vừa qua, Công an tỉnh đã tập trung ra quân trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn trọng điểm, địa bàn giáp ranh, trong đó tập trung đấu tranh mạnh đối với các băng nhóm côn đồ, tội phạm có tổ chức và hoạt động theo kiểu xã hội đen, nhờ đó số vụ phạm pháp hình sự giảm 7,1%, án điều tra làm rõ đạt 93%, các vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng được phát hiện và khám phá nhanh.

Đại tá Mai Công Danh cũng đã đánh giá cao về công tác phối hợp tuyên truyền năm 2015; đồng thời mong muốn trong năm 2016 giữa Công an tỉnh và các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa công tác phối hợp tuyên truyền nhằm truyền tải thông tin kịp thời, chính xác đến người dân, nhất là thủ đoạn của các loại tội phạm, nhằm góp phần nêu cao tinh thần cảnh giác, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia bảo vệ Tổ quốc, góp phần định hướng dư luận...

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác phối hợp tuyên truyền đã được Ban Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng.

M.DUY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên