Năm 2018, xử lý dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp

Cập nhật: 11-01-2018 | 08:59:43

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC. Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố, xã, phường, thị trấn tập trung quán triệt đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải cách, kiểm soát TTHC đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan, đơn vị; chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính; thực hiện nghiêm cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Cùng với đó, xử lý dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về cơ chế, chính sách, TTHC và cập nhật, công khai kết quả xử lý trên cổng thông tin điện tử của tỉnh; đẩy mạnh công tác truyền thông về cải cách, kiểm soát TTHC; biểu dương những mô hình mới, cách làm hay, điển hình tiên tiến trong tổ chức thực hiện giải quyết TTHC cũng như phản ánh về những TTHC còn rườm rà, phức tạp và những tổ chức, cá nhân thực hiện chưa tốt, sách nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC.

Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh rà soát để sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ các văn bản có liên quan tới nhiệm vụ kiểm soát TTHC theo quy định; phối hợp với Sở Nội vụ chuyển giao các nội dung liên quan đến việc triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh. Theo dõi, đôn dốc và kiểm soát chất lượng công bố TTHC; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc và kiểm tra việc công khai TTHC tại trụ sở cơ quan, đơn vị trực tiếp tiếp nhận, giải quyết TTHC; tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho hệ thống cán bộ đầu mối đơn vị, địa phương…

P.V

Chia sẻ bài viết
Tags
UBND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên