Nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút du khách

Cập nhật: 20-04-2021 | 08:13:59

 Phát triển dịch vụ du lịch (DVDL) là một trong 9 lĩnh vực nằm trong kế hoạch triển khai thực hiện chương trình về phát triển dịch vụ chất lượng cao (DVCLC) giai đoạn 2020-2025 của TP.Thủ Dầu Một. Những năm qua thành phố không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng DVDL để đáp ứng nhu cầu phát triển.

 Khách tham quan và tham gia trải nghiệm sản xuất sơn mài tại Công ty TNHH MTV Sơn mài Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một Ảnh: HỒNG THUẬN

 Huy động nguồn lực

Thời gian qua, song song với công tác huy động nguồn lực xã hội hóa để phát triển DL trên địa bàn, TP.Thủ Dầu Một còn tập trung đầu tư, nâng cấp và phát triển các loại hình DV DL hiện có bằng nhiều giải pháp. Cụ thể như đổi mới về nội dung, hình thức tuyên truyền quảng bá hình ảnh thành phố, xây dựng thương hiệu DL gắn với xây dựng những sản phẩm DL, DVCLC. Tăng cường kết nối với các địa phương lân cận như TP.Thuận An, TP.Hồ Chí Minh nhằm thu hút khách DL…

Đại diện UBND thành phố cho biết, bên cạnh tạo điều kiện phát triển các khu, điểm DL, các vườn cây ăn trái phục vụ du khách, phát triển DL đường sông, thành phố còn chú trọng công tác bảo tồn, sưu tầm, trưng bày tại 5 di tích lịch sử được công nhận cấp quốc gia, 6 di tích lịch sử được công nhận cấp tỉnh. Bên cạnh đó, nhằm phát triển hài hòa DL, thành phố tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế về tài nguyên DL tự nhiên (đường sông), tài nguyên DL sinh thái, DL văn hóa - lịch sử, làng nghề truyền thống của địa phương. Tham gia vào chuỗi giá trị phục vụ DVCLC, thành phố còn có hệ thống DV lưu trú với 153 khách sạn, nhà nghỉ, nổi bật có một số khách sạn được xếp hạng từ 4 - 5 sao như: Becamex, The Mira… bảo đảm các điều kiện để tổ chức hội nghị, hội thảo, các sự kiện lớn mang tầm quốc tế.

Chị Nguyễn Thị Hải Yến (Quận 5 - TP.Hồ Chí Minh), du khách đến tham quan tại Khu DL Đại Nam, cho biết việc hình thành các khách sạn cao cấp tại Thủ Dầu Một đã giúp du khách cảm thấy thuận tiện hơn rất nhiều so với trước đây. Thay vì tham quan, đi về trong ngày, nay du khách có thể lưu trú tại trung tâm Thủ Dầu Một để tiếp tục đến các điểm tham quan khác, vừa tìm hiểu văn hóa địa phương vừa có những trải nghiệm cuộc sống nhộn nhịp ở Bình Dương.

Cần nhiều giải pháp

Việc nâng cao chất lượng DV là yếu tố then chốt để làm hài lòng du khách trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, để phát triển lĩnh vực thương mại DV nói chung, DL nói riêng, Thủ Dầu Một đã tập trung khuyến khích đầu tư phát triển hạ tầng DVDL, sản phẩm thương mại DV và DL nhằm góp phần cùng các địa phương trong tỉnh khai thác các tour, tuyến DL, tăng giá trị của chuỗi sản phẩm hiện nay.

Theo đánh giá của UBND Thủ Dầu Một, hiện thành phố chưa có nhiều điểm nổi bật về các loại hình DV trong vui chơi giải trí, DL. Sự phát triển chưa tương xứng với các điều kiện vốn có của thành phố, chưa thu hút được nhiều đối tượng thụ hưởng. Trong thời gian tới, thành phố xác định DVCLC phải có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn. Theo đó, thành phố đang thực hiện đề án “Xây dựng thành phố thông minh”, tạo điều kiện cho việc phát triển loại hình DV ngày càng có kết quả. Các hoạt động phát triển DVCLC phải gắn với bảo tồn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, khuyến khích đầu tư DL sinh thái, DL đường sông Sài Gòn, kêu gọi đầu tư thêm phố đi bộ, chợ đêm, khu nghỉ dưỡng ven sông nhằm phát triển DL của thành phố… nhằm tăng sự hài lòng, thu hút khách hàng trong và ngoài tỉnh tham quan, thụ hưởng nét đẹp rất riêng của TP.Thủ Dầu Một.

 TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên