Nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt phải phù hợp với thành phố thông minh

Cập nhật: 06-11-2017 | 15:19:42

(BDO) Ngày 6-11, ông  Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về  đề án Nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đến năm 2020; Phương án âng cấp mở rộng đường Bình Chuẩn – Tân Phước Khánh  và tình hình kiểm tra tải trọng xe trên địa bàn..

Theo báo cáo, đường Bình Chuẩn – Tân Phước Khánh nằm trên địa bàn 2 thị xã Thuận An và Tân Uyên, có tổng chiều dài 2.760 mét đã được UBND tỉnh giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng nghiên cứu lập dự toán đầu tư nâng cấp mở rộng.  Để bảo đảm an toàn giao thông, Sở GTVT đề xuất phương án duy tu sửa chữa mặt đường kết hợp đặt cống hộp chịu lực khẩu độ lớn chạy dọc một bên tuyếnvới tổng chi phí thực hiện là 40 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Bảo trì đường bộ. Đề án nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đến năm 2020 phù hợp với lộ trình xây dựng thành phố thông minh thì hệ thống xe buýt phải được hiện đại hóa, với tổng nguồn vốn dự kiến là 162 tỷ đồng. Trong đó trợ giá 1.000 đồng/hành khách với tổng dự toán khoảng 13,2 tỷ đồng và cho vay đổi mới phương tiện 110 tỷ đồng.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp,  ông Trần Thanh Liêm đồng ý phương án duy tu sửa chữa đường Bình Chuẩn – Tân Khánh theo hướng bảo đảm an toàn giao thông. Sở GTVT tiếp tục nghiên cứu, đề xuất phương án nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đến năm 2020 theo hướng hiện đại, chất lượng hơn phù hợp với tính chất, tiêu chuẩn của thành phố thông minh.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết
NGOÀI VIỆC NÂNG CẤP XE BUS ĐỂ TIỆN NGHI HƠN ,KHAI THÁC THÊM NHIỀU LỘ TRÌNH THÌ CHÍNH SÁCH TRỢ GIÁ CHO HỌC SINH ,SINH VIÊN SỬ DỤNG NHƯ TPHCM ĐÃ TỪNG LÀM CŨNG CẦN PHẢI NHÂN RỘNG ĐỂ GIẢM LƯỢNG XE MÁY VÌ HIỆN NAY TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH XE MÁY CŨNG ĐÃ KHÁ NHIỀU VÌ DÂN NHẬP CƯ ĐÔNG,CHO NÊN ĐÂY CŨNG LÀ MỘT BIỆN PHÁP NHẰM GIẢM THIỂU TAI NẠN GIAO THÔNG MÀ NGÀY NÀO CŨNG THẤY BÁO ĐĂNG
HỨA VĂN SANG (Cách đây 6 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên