Ngành giáo dục - đào tạo huyện Phú Giáo: Ứng dụng công nghệ thông tin phát huy hiệu quả

Cập nhật: 06-01-2021 | 08:07:42

Việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tại ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) huyện Phú Giáo đã mang lại kết quả tích cực trong việc nâng cao hiệu quả làm việc; hỗ trợ tốt cho công tác quản lý, giảng dạy và học tập tại các trường học.

 Việc ứng dụng CNTT trong quản lý, giảng dạy tại ngành GD-ĐT huyện Phú Giáo đã phát huy hiệu quả tích cực

 Tích cực ứng dụng

Ứng dụng CNTT trong quản lý, giảng dạy, hiện nay, các đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Phú Giáo đã được trang bị nhiều phần mềm hỗ trợ trong công tác quản lý nhà trường như website, quản lý điểm Vnedu, xếp thời khóa biểu, quản lý thư viện Blib, phần mềm ra đề thi học kỳ Smart test, phổ cập giáo dục, phần mềm quản lý nhân sự EMIS... Ngoài ra, các đơn vị còn trang cấp các thiết bị CNTT như phòng vi tính, hệ thống camera, máy tính, máy in, âm thanh... phục vụ cho việc dạy và học trong nhà trường. Riêng các trường mầm non công lập được lắp đặt 100% các phòng học, khuôn viên nhà trường theo gói trang cấp của Sở GD-ĐT.

Cô Võ Thị Thu Thảo, Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Phú Giáo, nhìn nhận ứng dụng CNTT góp phần tăng hiệu quả trong công quản lý tại các đơn vị trường học và của ngành; cụ thể, giúp giảm thời gian, tăng hiệu quả làm việc. Việc ứng dụng các phần mềm hỗ trợ quản lý và xử lý các công tác chuyên môn như xếp thời khóa biểu, quản lý điểm đã giúp cho các trường tiết kiệm được rất nhiều thời gian làm việc thay vì trước đây phải xếp thủ công, đồng thời bảo đảm tính chính xác của dữ liệu. “Một trong những khó khăn trước đây là việc thống kê điểm báo cáo kết quả chung của trường, của ngành được làm thủ công nên đôi lúc xảy ra sai sót về dữ liệu. Hiện nay, với phần mềm quản lý điểm thực hiện phân quyền đến từng giáo viên, bộ phận, chuyên môn nhà trường nên các công tác này được thực hiện một cách dễ dàng, trong đó có việc thực hiện các biểu mẫu thống kê về xếp loại học lực, hạnh kiểm, in biểu mẫu sổ điểm lớn...”, cô Thảo cho biết.

Mở rộng kết nối

Tính tích cực của CNTT là công khai, khách quan, cung cấp thông tin mọi hoạt động của nhà trường đến cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị, phụ huynh học sinh, nhân dân để theo dõi, giám sát thông qua các văn bản, bài viết được đăng tải trên website nhà trường. Đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong dạy học, giáo viên của huyện Phú Giáo đã tăng cường sử dụng các thiết bị hiện có, sử dụng bảng tương tác thông minh, máy chiếu, máy tính… nhằm tăng tính trực quan trong mỗi tiết dạy, giúp nâng cao hiệu quả dạy học.

Với các tiện ích của CNTT mang lại đã giúp tăng tính kết nối giữa nhà trường và phụ huynh học sinh trên địa bàn huyện Phú Giáo thông qua các ứng dụng báo tin nhắn kết quả, tình hình học tập của học sinh trên ứng dụng quản lý lớp học. Ngoài ra, các đơn vị của ngành GD-ĐT huyện Phú Giáo còn ứng dụng các phần mềm trên nhóm chat Zalo, Facebook... góp phần hỗ trợ trao đổi thông tin giữa nhà trường với giáo viên và học sinh.

 Theo thông tin từ Sở GD-ĐT, các giáo viên của ngành có sự tìm tòi, nghiên cứu các phần mềm, ứng dụng phù hợp với chuyên môn giảng dạy của mình. Một số giáo viên đã ứng dụng soạn bài giảng E-Learning vào dạy học. Trong năm học 2019-2020, có trên 14.000 giáo viên ứng dụng CNTT dạy học trên lớp học; hơn 6.000 giáo viên có thể soạn bài giảng E-Learning.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X