Người bí thư chi bộ hết lòng phục vụ nhân dân

Cập nhật: 03-07-2015 | 08:56:01

Dù đã 77 tuổi nhưng cựu chiến binh Nguyễn Văn Chân (ảnh), Bí thư Chi bộ khu phố 9, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát vẫn luôn xông xáo, cống hiến hết mình cho công việc, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông Chân đã xác định cho mình một phương châm, đó là“một trăm lời nói hay không bằng một việc làm tốt”. Với vai trò là Bí thư chi bộ, ông đã đến từng hộ dân, tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc để cùng khu phố chủ động giải quyết mọi khó khăn, đưa các phong trào thi đua của cơ sở đi lên. Ông Chân cho biết, đối với công tác vận động quần chúng ở cơ sởnếu làm một mình thì hiệu quả cũng không cao, nên chi bộ thường xuyên kết hợp với Ban công tác Mặt trận khu phố, tổ dân phố để vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Trong các buổi sinh hoạt chi bộ cũng như sinh hoạt ởkhu phố, tổ dân phố, ông cùng cấp ủy lồng ghép việc học tập, làm theo Bác trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ởkhu dân cư để cán bộ, đảng viên, nhân dân trong khu phố nắm rõ vàthực hiện, phấn đấu xây dựng khu phố văn hóa văn minh, bảo đảm an ninh trật tự.

Là người lính bộ đội Cụ Hồ, từng trải qua những năm tháng gian khổ, ác liệt của chiến tranh, ông Chân hiểu sâu sắc về truyền thống anh hùng của dân tộc. Vì vậy, để giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, trong mỗi đợt sinh hoạt của Đoàn thanh niên, các ngày lễ lớn, ông lại tham gia nói chuyện truyền thống lịch sử, vừa rèn luyện kỹ năng vừa ôn lại truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Qua mỗi buổi nói chuyện, ông đã góp phần định hướng tư tưởng, thắp sáng niềm tin và “truyền lửa” cho thanh niên, xây dựng lớp người trẻ sống có hoài bão, ước mơ.

Với những nỗlực hết mình trong công tác vàcác phong trào thi đua, ông Nguyễn Văn Chân luôn được người dân địa phương tin yêu, được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng. Đặc biệt, vừa qua ông đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết
Tags
nhân dân

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên