Nhảy cổ động: Vũ điệu của tình đoàn kết

Cập nhật: 11-09-2015 | 08:59:19
Red Eagle - CLB Đại bàng đỏ của trường THPT Thái Hòa (TX. Tân Uyên) tuy vừa mới ra mắt, nhưng đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng bạn bè và thầy cô của trường. Ngày hội khai trường năm học 2015- 2016 vừa qua, tiết mục nhảy cổ động gồm 16 thành viên với những màn đồng diễn, nhào lộn đẹp mắt… đã làm không khí đầu năm học mới thêm rộn ràng, đầy phấn khởi.
 Tiết mục Nhảy cổ động chào đón năm học mới 2015-2016 của Red Eagle - CLB Đại bàng đỏ trường THPT Thái Hòa

Tiền thân của Red Eagle - CLB Đại bàng đỏ là đội văn nghệ xung kích của trường THPT Thái Hòa. Các em yêu thích ca hát, biết chơi nhạc cụ tập hợp cùng nhau hát ca trong những giờ sinh hoạt ngoại khóa. Đặc biệt hơn, các em còn mang món ăn tinh thần đi giao lưu cùng bạn bè để vòng tay thân ái được kết giao. Các em cho rằng âm nhạc là cầu nối hữu hiệu nhất để tình bạn gắn kết một cách nhanh chóng.

Em Nguyễn Minh Trí, học sinh lớp 11, trường THPT Thái Hòa nói: “Bằng sự đam mê, tình yêu dành cho âm nhạc em tự tập, chơi guitar và trống cajon trên mạng. Chỉ trong vòng 1 năm em có thể đệm đàn, chơi trống để các bạn cùng giao lưu…”. Sau đó, Minh Trí cùng một số bạn có cùng đam mê ở các thể loại như hát, múa, nhảy hiện đại… làm nên đội văn nghệ xung kích của trường để “trình làng” những chương trình bài bản nhất.

Nữ “ca sĩ” của nhóm Huỳnh Mạnh Phương, còn là một trong những cánh chim đầu đàn trong việc triệu tập nhân lực để nhóm hoạt động bài bản và chuyên nghiệp. Mạnh Phương tự hào khoe, ngoài việc học tập thật tốt ở trường, ở lớp thì năm học qua, thành tích của đội văn nghệ của trường tại liên hoan tiếng hát học sinh sinh viên tỉnh cũng đáng tự hào: giải 3 múa, giải khuyến khích tam ca, khuyến khích tốp ca ...

Để đội văn nghệ của trường có thêm luồng gió mới, đặc sắc hơn, em Nguyễn Ngọc Trần Uyên My, cựu học sinh của trường hiện đang là sinh viên năm 2, trường Đại học Sư phạm TP.HCM đưa bộ nhảy cổ động về cho các bạn nghiên cứu và luyện tập. Đây là bộ môn tương đối mới với các em ở Bình Dương, nhưng bằng sự đam mê, thích khám phá bản thân nên đã có gần 20 bạn cùng tham gia luyện tập.

Bằng sự nhiệt tình của tuổi trẻ, các bạn đã tập luyện ráo riết, chào đón ngày khai trường. Và rồi các bạn cũng đã thành công, đã làm không khí của ngày hội thêm “nóng” và sôi nổi hẳn lên. Uyên My nói: “Đi vào tìm hiểu nhảy cổ động mới hiểu hết được giá trị của nghệ thuật, cả nhóm là một để thể hiện những kỹ năng: bật, nhào lộn, santo qua tay, bay, xoắn, tung, hô… tạo nên những màn biểu diễn đẹp mắt”.

Với bộ môn này, ngoài việc rèn luyện sức khỏe thì tinh thần đồng đội là quan trọng nhất, chỉ cần 1 thành viên làm không tốt hay thiếu 1 thành viên thì các hình tháp cuộn, tháp liên kết hay đơn giản hơn màn biểu diễn sẽ không thể diễn ra được.

Hiện tại, Red Eagle - CLB Đại bàng đỏ có nhiều hoạt động khác nhưng nhảy cổ động được các em đầu tư, luyện tập nhiều nhất. Tất cả cùng nhìn nhận, đây là bộ môn có tính giáo dục rất cao, ai cũng cần phải có trách nhiệm với chính mình, với đồng đội. Hơn nữa đó là trách nhiệm với xã hội, hãy đồng lòng sẽ tạo nên những kỳ tích trong cuộc sống.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên