Nhớ lời Di chúc theo chân Bác

Cập nhật: 31-08-2019 | 09:06:15

Năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương đã phát động chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019). Theo đó, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều mô hình, giải pháp hiệu quả trong việc triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh thiếu nhi.

 Sâu sát cơ sở

Xác định tiêu chí “sáng tạo, trách nhiệm, gương mẫu, sâu sát cơ sở” làm nội dung trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với nhiệm vụ được giao, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều mô hình, giải pháp hiệu quả trong việc triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh thiếu nhi. Tiêu biểu như “Trang bị ảnh Bác Hồ tại nơi trang trọng trong gia đình các đoàn viên, hội viên, đội viên”; công trình thanh niên “Vườn hoa thanh niên làm theo lời Bác”; “Tặng sách thay tặng hoa - Trao nguồn tri thức”; trang bị bảng Di chúc cho các cơ sở Đoàn; các hội thi kể chuyện, văn nghệ có chủ đề ca ngợi về Bác Hồ...


Công trình “Tuyến đường thanh niên làm theo Bác” được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động vào tháng 3-2019 tại huyện Phú Giáo

Đặc biệt, các hoạt động được tổ chức gắn với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện 2019”, những nhiệm vụ trọng tâm được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn định hướng tổ chức sâu rộng các phong trào thanh niên tình nguyện, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tình nguyện, chú trọng tình nguyện thường xuyên, tình nguyện tại chỗ, tình nguyện gắn với chuyên môn và thực hiện đăng ký các công trình, phần việc cụ thể tại các địa phương, đơn vị…

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 15 “Vườn hoa thanh niên làm theo lời Bác”; trồng 6.750 cây xanh các loại; tổ chức trên 686 hoạt động giao lưu văn nghệ, diễn đàn tìm hiểu về Bác, thu hút sự tham gia của hơn 69.552 lượt thanh thiếu nhi; thực hiện được 432 “Tủ sách Bác Hồ” với thanh thiếu nhi; trang bị được 652 bảng Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh trực quan đặt tại trụ sở, văn phòng làm việc của các cơ sở Đoàn trong tỉnh; tu bổ 34 nhà tình nghĩa, nhà nhân ái... với tổng giá trị của các công trình, phần việc gần 1,5 tỷ đồng.

Đổi mới và sáng tạo

Chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, giúp các bạn trẻ nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi.

Điểm mới và sáng tạo trong công tác tuyên truyền được Tỉnh đoàn triển khai thực hiện trong đợt sinh hoạt chính trị là việc triển khai thực hiện bộ công cụ tuyên truyền cô đọng, dễ nhớ qua các sản phẩm dạng infographic “Mỗi tuần một lời dạy của Bác” - tuyên truyền và những lời dạy, câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh và “50 địa chỉ đỏ - Hành trình theo chân Bác”, sản phẩm “Theo dòng lịch sử” mỗi tháng tuyên truyền về các ngày lễ lớn của đất nước, của Đoàn, về các anh hùng, liệt sĩ, về 12 tiêu chí hình mẫu thanh niên thời kỳ mới, sinh viên 5 tốt... dưới 2 hình thức tập san giới thiệu các mô hình, công trình, phần việc và các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh vào tháng 6-2019 và thực hiện tuyên truyền định kỳ hàng ngày, hàng tuần trên Fanpage Tuổi trẻ Bình Dương (#theodauchanbac_ttbd), đến nay đã thực hiện được và tuyên truyền được hơn 50 lời dạy của Bác…

Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục triển khai thực hiện chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” hiệu quả, thiết thực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp bộ Đoàn, cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên; tiếp tục chủ động ứng dụng khoa học công nghệ, tận dụng thế mạnh của truyền thông đa phương tiện, internet, mạng xã hội, từ đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục. Đặc biệt là tiếp tục đẩy mạnh các đợt thi đua cao điểm trong các khối đối tượng nhằm động viên, cổ vũ, phát huy tinh thần sáng tạo, thi đua sôi nổi học tập, lao động, sản xuất trong mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Có thể thấy, bằng tình cảm kính yêu với Bác Hồ, tuổi trẻ Bình Dương đã và đang chuyển hóa thành những hành động, việc làm cụ thể, phát huy sức mạnh của tuổi trẻ trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Qua đó, chương trình đã và đang tạo thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh; giúp nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc của Bác và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên