Những chân cầu ngập rác!

Cập nhật: 07-08-2018 | 09:15:09

Không biết từ khi nào, một số người vô ý thức chọn lan can cầu, chân cầu làm nơi vứt rác. Có lẽ họ cho rằng nơi này không có người quản lý nên hành vi của mình “không ảnh hưởng tới ai”. Tuy nhiên, hành vi vứt rác nơi chân cầu, lan can cầu không những gây mất vệ sinh mà còn ảnh hưởng đến văn minh đô thị, ảnh hưởng đến người đi bộ trên cầu.

Cây cầu nối giữa phường Tân Phước Khánh và xã Tân Vĩnh Hiệp (TX.Tân Uyên) thời gian qua luôn phải chịu đựng tình trạng rác thải vứt bừa bãi trên thành cầu. Nhiều người đi đường “tiện tay” vứt bịch rác xuống thành cầu rồi nhanh tay rồ máy xe chạy, bỏ lại phía sau những ánh mắt khó chịu của người đi đường. Nhưng đáng ngại hơn là việc một số tiểu thương buôn bán tự phát gần đó, khi những sản phẩm thừa như ruột cá, ruột gà… “hết đát”, họ cho vào bịch nylon rồi vứt bừa trên cầu. Ngày nắng cũng như ngày mưa, loại phế phẩm này bốc mùi hôi thối, nhiều người đi ngang qua phải bịt mũi để hạn chế mùi hôi xộc vào.

Được biết chính quyền địa phương đã nhiều lần ra quân xử lý những đống rác tự phát dưới chân cầu cũng như dọn dẹp những phế phẩm trên thành cầu, tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn lại xuất hiện những bịch nội tạng động vật trên thành cầu, bốc mùi hôi thối ám ảnh người đi đường.

Cơ quan chức năng có ra quân quyết liệt mấy đi chăng nữa nhằm xử lý những đống rác tự phát như thế này, nhưng một khi ý thức của một bộ phận người dân chưa được nâng cao, một số người chỉ lo được phần mình mà không quan tâm đến vấn đề vệ sinh xung quanh, mỹ quan đường phố… thì việc ra quân xử lý không giải quyết được cái gốc của vấn đề. Hiện nay, để người dân không vô tư vứt rác ở thành cầu, chân cầu, nhiều địa phương đã cho dựng những tấm bảng cấm vứt rác. Thậm chí còn ghi hẳn số tiền phạt đối với người vi phạm. Tuy nhiên xem ra giải pháp này vẫn chưa mang lại hiệu quả cao. Vấn đề cần nhất vẫn là ý thức tự giác của mỗi người dân. Bỏ rác đúng chỗ, vừa thể hiện nét văn minh, vừa thể hiện sự tôn trọng đối với không gian sống của những người xung quanh chúng ta!

P.T (TX.Thuận An)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên