Nơi chắp cánh để tài năng tỏa sáng- Bài 6

Cập nhật: 30-05-2015 | 09:52:22

Bài 6: TRẦN HUY BẰNG: Sống phải biết yêu thương

Năng động, vui tươi, hóm hỉnh và luôn hướng mục đích sống của mình đến với cộng đồng. Đó là ấn tượng để lại cho chúng tôi về chàng thủ lĩnh trẻ Câu lạc bộ (CLB) phụ trách tình nguyện (Nhà Thiếu nhi tỉnh) Trần Huy Bằng.

Chàng trai thế hệ 9X rất tự tin, bản lĩnh Trần Huy Bằng hiện là sinh viên năm 3 khoa Môi trường, trường Đại học Thủ Dầu Một. Bằng tốt nghiệp THPT Võ Minh Đức với vai trò là thủ lĩnh trong các phong trào Đoàn trường, 3 năm liền là Bí thư Chi đoàn lớp, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường. Năm lớp 11, Huy Bằng đã giành giải nhì cuộc thi học sinh giỏi kỹ thuật Bình Dương.

Dù rất giỏi kỹ thuật, nhưng Huy Bằng đã có lựa chọn gây bất ngờ trong kỳ thi đại học. Em chọn thi vào ngành môi trường với lý do đây chính là vấn đề cần được quan tâm nhất hiện nay. Huy Bằng mong rằng mỗi cá nhân và toàn xã hội cần chung tay vì một môi trường sống xanh, sạch và ngày càng văn minh hơn. Với Huy Bằng, ý nghĩ đó xuất hiện khi Huy Bằng tham gia vào CLB phụ trách tình nguyện lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. Ban đầu Huy Bằng tham gia CLB chỉ vì yêu thích điệu nhảy dân vũ vui nhộn. Nhưng sau đó, tất cả các kỹ năng cứng, kỹ năng mềm... đã giúp ích cho Huy Bằng rất nhiều trong cuộc sống, giao tiếp. Từ đây Bằng trở nên dạn dĩ hơn và Huy Bằng bắt đầu tham gia CLB với vai trò mới là người thủ lĩnh của nhóm.

Trần Huy Bằng (thứ 2 từ phải sang) trong chương trình tình nguyện giờ trái đất 60+

Trước khi trở thành thủ lĩnh của CLB phụ trách tình nguyện, Huy Bằng đã chinh phục được Ban giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh với những thành tích rất ấn tượng. Năm 2013, Huy Bằng vinh dự là 1 trong 5 bạn đại diện cho tỉnh tham dự giao lưu huấn luyện kỹ năng sống khu vực phía Nam.

Giờ đây, với vai trò Trưởng ban CLB phụ trách tình nguyện, Huy Bằng thay Ban chủ nhiệm điều hành CLB với hơn 40 thành viên cùng tham gia. Ngoài việc rèn luyện cho các bạn tất cả các kỹ năng để trở thành thủ lĩnh thật sự, Bằng cùng các quân nhân rộng mô hình CLB ra khắp các huyện, thị trong tỉnh. Đặc biệt, Huy Bằng tích cực dẫn dắt đội nhóm cùng tham gia tuyên truyền các hoạt động ý nghĩa như: Chương trình tình nguyện giờ trái đất 60+, giao lưu tặng quà cho các em thiếu nhi tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận), hay các chương trình công tác xã hội khác... Qua đó, các bạn đoàn viên thanh niên ngày càng ý thức được trách nhiệm với cộng đồng. Không những thế, các bạn còn hình thành được sự tự tin, dạn dĩ khi đứng trước tập thể, được tham gia vào những sân chơi năng động, bổ ích.

Không chỉ nâng cao các vấn đề về môi trường, xã hội, CLB tình nguyện của Huy Bằng còn là nơi giáo dục cho các thành viên biết sống sẻ chia, yêu thương, biết mở rộng tấm lòng và biết tự hoàn thiện bản thân từng ngày.

Theo kế hoạch vào giữa tháng 6 tới, chàng thủ lĩnh trẻ Trần Huy Bằng được Ban giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh giao trọng trách dẫn đầu nhóm gồm 15 bạn thanh niên ưu tú của Bình Dương tham gia giao lưu văn hóa Việt - Hàn năm 2015 tại xứ sở kim chi Hàn Quốc. “Mình rất vui khi được đi, được trải nghiệm thêm về thế giới. Song, cũng rất lo lắng vì trọng trách đã được giao. Ngoài các kỹ năng đã được trang bị, tụi em còn chuẩn bị thêm hai “đặc sản văn hóa” của Việt Nam là áo dài và nón lá để làm quà, cũng như giới thiệu vẻ đẹp truyền thống của đất nước mình đến bè bạn Hàn Quốc, giới thiệu về một Việt Nam thân thương, hiền hòa và mến khách”, Bằng chia sẻ...

Bài cuối: Lê Thúy Ngọc - Tìm cảm xúc từ cuộc sống

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên