Nuôi bò gây ô nhiễm trong khu dân cư?

Cập nhật: 07-12-2017 | 09:07:11

Theo phản ánh của người dân, nhiều năm nay, tại ấp 8, khu dân cư (KDC) Bến Sắn, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng đang tồn tại một mô hình chăn nuôi bò lên đến hàng chục con, gây mùi hôi, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhiều người.

Theo ghi nhận của P.V, chuồng bò này tọa lạc tại một khu đất trống nằm sát bên con đường nhựa dẫn vào KDC, nơi có cả trăm hộ dân đang sinh sống. Khu vực gần chuồng trại, phân bò rải rác khắp nơi trên mặt đường, bốc mùi hôi âm ỉ khó chịu. Người dân cho biết, chủ trại bò là bà Nguyễn Thị T., đã nuôi bò nhiều năm nay. Bà T. nuôi bò theo hình thức vỗ béo bán thịt, số lượng bò dao động trong chuồng từ 30 - 50 con.

Qua phản ánh của người dân, ông Nguyễn Văn Như, Trưởng ban điều hành khu phố, cho biết: “Việc bà con phản ánh nuôi bò trong KDC gây ô nhiễm tôi đã phản ánh lên UBND xã để có cách giải quyết”. Trong khi đó ông Trần Văn Vàng, Phó Chủ tịch UBND xã Long Nguyên, cho biết: “Qua phản ánh của người dân, cán bộ môi trường của xã đã tiến hành kiểm tra khu chăn nuôi này, tuy nhiên mức độ ô nhiễm không nhiều. Các gia đình lân cận bên trại bò không phản ánh, nhưng các hộ ở xa lại phản ánh! Tới đây, UBND xã sẽ tổ chức họp và lấy ý kiến các hộ dân trong KDC, qua đó sẽ có cách giải quyết hợp tình, hợp lý. UBND xã luôn tạo điều kiện để người dân kinh doanh, sản xuất, nhưng phải bảo đảm vệ sinh môi trường, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh”.

Q.TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên