Phản ánh về việc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh thanh lý hợp đồng trước thời hạn: Trung tâm khẳng định đúng quy trình

Cập nhật: 24-05-2019 | 08:12:02

Cho rằng Trung tâm Bảo trợ xã hội (BTXH) tỉnh “bội ước” hợp đồng cung cấp dịch vụ trợ giúp xã hội, bà Nguyễn Thị Lệ H. (ngụ phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) đã phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương.


Theo cán bộ chức năng của Trung tâm BTXH tỉnh, nguyên nhân thanh lý hợp đồng cung cấp dịch vụ trợ giúp xã hội là do ông Nguyễn Thế Ng. chồng bà Nguyễn Thị Lệ H. phá chiếu, phá đồ đạc trong phòng ở và đánh người

Trong đơn gửi đến Báo Bình Dương, bà Nguyễn Thị Lệ H. cho biết, vào ngày 6-8-2018, bà có ký hợp đồng cung cấp dịch vụ trợ giúp xã hội với Trung tâm BTXH tỉnh. Theo nội dung hợp đồng, về phía Trung tâm BTXH tỉnh có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng ông Nguyễn Thế Ng. (chồng bà H.) với thời hạn 1 năm (từ 6-8-2018 đến 6-8-2019). Tuy nhiên, đến cuối 4-2019, bà H. được người có trách nhiệm của Trung tâm BTXH tỉnh mời lên để trao đổi về việc Trung tâm BTXH tỉnh sẽ chấm dứt hợp đồng với bà H. trong vài ngày tới.

Đến chiều 2-5, bà H. đến Trung tâm BTXH tỉnh gặp cán bộ chức năng của trung tâm này để thanh lý hợp đồng, đưa ông Nguyễn Thế Ng. về nhà. Cho rằng việc buộc phải thanh lý hợp đồng trước thời hạn là không thỏa đáng khiến bà Nguyễn Thị Lệ H. bức xúc.

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Lệ H. cho biết: “Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn nên mới đưa chồng đến trung tâm. Thế nhưng, khi hợp đồng còn thời hạn thì phía Trung tâm BTXH tỉnh đã ép tôi phải ký vào bản thanh lý hợp đồng. Việc làm này của Trung tâm BTXH tỉnh khiến tôi cảm thấy không thỏa đáng. Khi tiếp xúc với tôi, thái độ của nhân viên trung tâm không được nhã nhặn, có những lới nói khó nghe khiến tôi bức xúc. Tại buổi thanh lý hợp đồng, cán bộ Trung tâm BTXH tỉnh đưa ra lý do để trả chồng tôi về lại với gia đình là do đơn vị này đang giảm biên chế, thiếu nhân sự, thiếu người chăm sóc chồng tôi. Và một lý do khác, họ nói chồng tôi phá chiếu của trung tâm”.

Để rõ thêm thông tin về việc Trung tâm BTXH tỉnh thanh lý hợp đồng cung cấp dịch vụ trợ giúp xã hội đối với bà Nguyễn Thị Lệ H. khi hợp đồng còn thời hạn, P.V Báo Bình Dương có buổi làm việc với bà Trần Thị Hương Ly, Phó Giám đốc Trung tâm BTXH tỉnh. Tại buổi làm việc với P.V, bà Trần Thị Hương Ly khẳng định: “Việc trung tâm thanh lý hợp đồng đối với bà Nguyễn Thị Lệ H. không có gì sai bởi đây là hợp đồng cung cấp dịch vụ trợ giúp xã hội có tính tự nguyện. Trong bản hợp đồng cung cấp dịch vụ trợ giúp xã hội được hai bên ký kết vào 6-8-2018 thể hiện rõ tại Điểm h, Khoản 2, Điều 3 có nêu rõ: Trong trường hợp hợp đồng còn hiệu lực, nếu một trong hai bên muốn chấm dứt hợp đồng thì sẽ thỏa thuận, thống nhất về thời điểm chấm dứt và thanh toán đầy đủ nghĩa vụ về tài chính. Bên A (phía Trung tâm BTXH tỉnh - P.V) lập biên bản bàn giao đối tượng cùng vật dụng, tư trang cho thân nhân. Hai bên thực hiện việc thanh lý hợp đồng trước 5 ngày, đồng thời bên B đón đối tượng về gia đình vào ngày chấm dứt hợp đồng. Dựa trên cơ sở này, chúng tôi đã thanh lý hợp đồng với bà Nguyễn Thị Lệ H. là đúng theo thỏa thuận trong hợp đồng trước đây”.

Đề cập đến nguyên nhân thanh lý hợp đồng trước thời hạn, bà Trần Thị Hương Ly, Phó Giám đốc Trung tâm BTXH tỉnh giải bày: “Khi ông Nguyễn Thế Ng. được đưa đến trung tâm, sức khỏe của ông được Bệnh viện Đa khoa tỉnh xác định bị chấn thương sọ não, thoái hóa khớp, đi lại khó khăn, rối loạn tâm thần… Sau nhiều tháng sống tại trung tâm, ông Nguyễn Thế Ng. đã đánh những người bạn ở chung phòng. Ngoài ra, ông Ng. còn xé chiếu, phá ống nước trong phòng và đại tiện trên gối, thường xuyên không mặc quần áo chạy ra ngoài. Trong khi đó, phía trung tâm không đủ lực lượng để chăm sóc cho ông. Từ các yếu tố trên, chúng tôi buộc phải thanh lý hợp đồng trước thời hạn đối với bà Nguyễn Thị Lệ H. để bà đón ông Ng. về với gia đình đúng theo quy trình”.

 “Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn nên mới đưa chồng đến trung tâm. Thế nhưng, khi hợp đồng còn thời hạn thì phía Trung tâm BTXH tỉnh đã ép tôi phải ký vào bản thanh lý hợp đồng. Việc làm này của Trung tâm BTXH tỉnh khiến tôi cảm thấy không thỏa đáng”, bà Nguyễn Thị Lệ H. cho biết.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên