Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới

Cập nhật: 19-11-2018 | 15:35:34

(BDO) Sáng 19-11, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động và Hội thảo nhân Tháng hành động vì bình đẳng giới (BĐG) và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới tỉnh Bình Dương năm 2018. Tham dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể và thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các huyện, thị, thành phố.

Tháng hành động diễn ra từ ngày 15-11 đến ngày 15-12 với chủ đề “Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”. Qua đó nhằm huy động sự tham gia vào cuộc đồng bộ của các cơ quan, tổ chức và mọi người dân trong việc chấm dứt bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; tạo môi trường sống tốt đẹp, hạnh phúc và cam kết thực hiện các mục tiêu BĐG.

Các đại biểu tham dự lễ phát động

Tại Bình Dương, mặc dù đã thực hiện nhiều mô hình, cách làm để hạn chế bạo lực, xây dựng xã hội bình đẳng nhưng tình trạng bất BĐG và bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái vẫn còn diễn ra. Riêng năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 93 vụ bạo lực gia đình, trong đó nạn nhân bị bạo lực có 84 phụ nữ, 4 nam giới và 5 trẻ em.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Đặng Minh Hưng đề nghị các các cấp, các ngành tập trung tổ chức thực hiện một số hoạt động trọng tâm trong Tháng hành động; tổ chức các hoạt động truyền thông về chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động; tổ chức chiến dịch truyền thông tại các huyện, thị, thành phố... Từ những hành động đó tạo nên bầu không khí yêu thương và hạnh phúc, vun đắp các giá trị tinh thần cao đẹp, góp phần xây dựng Bình Dương trở thành nơi văn minh, hiện đại, an toàn, bình đẳng và đáng sống cho tất cả mọi người.

Dịp này, đại biểu tham dự còn nghe Tiến sĩ Phan Thị Thúy, Giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia giới thiệu chủ đề “Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em” với những kiến thức bổ ích.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên