Phát huy truyền thống cách mạng tháng tám, lực lượng vũ trang tỉnh: Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

Cập nhật: 29-08-2012 | 00:00:00

Trong cao trào tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám năm 1945, các đội vũ trang quần chúng và lực lượng tự vệ đã làm nòng cốt cho phong trào cách mạng trong toàn tỉnh, đồng thời hỗ trợ nhân dân các địa phương vùng lên lật đổ chế độ thực dân phong kiến, thành lập chính quyền nhân dân mà Chi đội 1 chính là tiền thân của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Bình Dương hôm nay.

Với chủ đề: “LLVT tỉnh phất cao cờ hồng tháng tám”, tập trung thi đua huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD), thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) năm 2012”. Trên tinh thần đó, trong những ngày qua, tại cơ quan, đơn vị quân sự, không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 67 năm CMT8 và Quốc khánh 2-9. Rõ nét nhất là công tác huấn luyện, rèn luyện, thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) của cán bộ, chiến sĩ được diễn ra hết sức khẩn trương, nghiêm túc và với quyết tâm đạt thành tích cao nhất.

 LLVT tỉnh thường xuyên luyện tập, sẵn sàng chiến đấu

Nhờ thống nhất đưa chỉ tiêu thi đua cụ thể của từng nội dung, chương trình huấn luyện nên trong quá trình huấn luyện, các đơn vị từ bộ đội thường trực đến lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) và dự bị động viên (DBĐV) ở các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh có sự tập trung bám sát phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, xây dựng kế hoạch huấn luyện sát với tình hình thực tế, quá trình thực hiện thi đua đột kích đều có sơ kết, rút kinh nghiệm. Đối với lực lượng thường trực 100% nội dung kiểm tra đều đạt yêu cầu đề ra, trong đó tỷ lệ khá giỏi đạt trên 80%. Riêng lực lượng DQTV, DBĐV, tỷ lệ khá giỏi đạt từ 75% trở lên.

Thượng úy Phạm Xuân Văn, Chính trị viên Đại đội trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh cho biết, là thế hệ trẻ nên luôn nhận thức rằng có được sự thanh bình như hôm nay, các thế hệ cha anh đã đánh đổi biết bao mồ hôi, nước mắt và xương máu để có được độc lập, tự do. Với truyền thống hào hùng của dân tộc, tuổi trẻ LLVT tỉnh nguyện ra sức học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, làm chủ các loại vũ khí, trang bị, kỹ thuật nắm vững những kiến thức mới, vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào công tác, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức kỷ luật nghiêm, xây dựng cơ quan, đơn vị VMTD, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cùng với phong trào thi đua lập thành tích cao trong huấn luyện, thời gian qua, BCHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan quân sự huyện, thị xã, thành phố phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương thực hiện tốt các hình thức diễn tập vận hành cơ chế theo tinh thần Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị; diễn tập chiến đấu trị an, phòng chống lụt bão cấp xã, phường, thị trấn đạt 100% kế hoạch đề ra. 100% đơn vị LLVT tỉnh đã cụ thể hóa những nội dung nghị quyết Trung ương Đảng, Nghị quyết Tỉnh Đảng bộ Bình Dương và Đảng bộ Quân sự tỉnh, phấn đấu nâng cao chất lượng tổng hợp và khả năng SSCĐ của các LLVT tỉnh, xây dựng khu vực phòng thủ liên hoàn, vững chắc. Song song đó, đã tổ chức quán triệt, học tập triển khai nghiêm túc nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay”...

Đại tá Ngô Văn Hạnh - Chủ nhiệm Chính trị BCHQS tỉnh cho biết: Trong những ngày này, LLVT tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày CMT8 và Quốc khánh 2-9. Đây là đợt sinh hoạt chính trị lớn nhằm phát huy mạnh mẽ tinh thần CMT8 ngày ấy và khơi dậy lòng tự hào trong cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh; xây dựng ý chí quyết tâm, trước hết phải nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đứng chân trên địa bàn và lực lượng công an giữ vững tình hình ANCT - TTATXH; nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ, diễn tập, công tác tuyển quân, xây dựng lực lượng DQTV, DBĐV, bảo đảm các chỉ tiêu về số lượng và nâng cao chất lượng về chính trị.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua Tỉnh đội đã cử 2 đoàn y, bác sĩ đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 166 đối tượng chính sách và người dân nghèo trên địa bàn. Thăm, tặng quà 4 cán bộ hưu trí, 13 thương binh và con liệt sĩ tại ngũ, với số tiền hơn 20 triệu đồng; phát động đóng góp 193 triệu đồng vào quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; xây tặng 3 căn nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách và quân nhân trên địa bàn với trị giá 184 triệu đồng...

Với tinh thần bất diệt của cuộc CMT8, LLVT tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, xây dựng Đảng bộ TSVM gắn đơn vị VMTD, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân đợt 2 ở cả 3 cấp, các chỉ tiêu nhiệm vụ QS-QP địa phương năm 2012, xứng đáng với truyền thống anh hùng LLVT nhân dân mà Đảng và Nhà nước phong tặng.

Đại tá Nguyễn Công Danh, Phó Bí thư Đảng ủy - chính ủy bộ CHQS tỉnh: Cách mạng Tháng Tám là bài học và niềm tin của lực lượng vũ trang tỉnh

 Với cao trào tổng khởi nghĩa và sự thành công của Cách mạng Tháng 8 (CMT8) cách đây 67 năm đã trở thành niềm tin bất diệt, để ngày 2-9-1945, trên quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Tinh thần cuộc cách mạng (CM) bất diệt ngày ấy không những là trang sử vẻ vang của dân tộc, mà chính là bài học quý báu, là niềm tin cho các LLVT Bình Dương vận dụng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thời gian qua, cùng với những thành tựu quan trọng về kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh, yêu cầu đặt ra cũng không ít khó khăn và thách thức, mà nhiệm vụ QS-QP địa phương là một điển hình. Kinh tế - văn hóa - xã hội phát triển ổn định, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao, đô thị hóa phát triển nhanh, cùng với tình hình thế giới và khu vực ngày càng diễn biến phức tạp; các thế lực thù địch vẫn ráo riết thực hiện âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ để chống phá Nhà nước ta nhằm mục tiêu xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và chế độ XHCN ở nước ta, xóa bỏ thành quả vĩ đại của CMT8.

Đối mặt với những khó khăn, thử thách đặt ra, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự thương yêu đùm bọc của nhân dân, Đảng bộ - LLVT tỉnh luôn nhận thức sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những bài học về giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; Vấn đề giành và giữ chính quyền CM; Vấn đề nắm thời cơ CM và bài học về xây dựng và sử dụng sức mạnh của một cuộc CM; về chăm lo, bồi dưỡng CM cho đời sau; về thực hiện các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa đối với người có công với CM. Với yêu cầu to lớn và nặng nề đó, Quân đội nhân dân Việt Nam, LLVT tỉnh Bình Dương luôn được chăm lo xây dựng phát triển và lớn mạnh toàn diện. Nhất là tập trung xây dựng vững mạnh về chính trị, kiên định, vững vàng với mục tiêu lý tưởng của Đảng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, góp phần đấu tranh kiên quyết với các quan điểm sai trái, lệch lạc, các phần tử cơ hội chống đối chính trị để bảo vệ Chủ nghĩa Mác -Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, bảo vệ quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Được sống trong yên bình hạnh phúc, mọi cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh cũng ý thức và tự hào xúc động tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, các vị lãnh đạo tiền bối của Đảng, Nhà nước, hàng triệu đồng bào, đồng chí đã anh dũng hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Biết ơn sâu sắc đến các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT nhân dân, các đồng chí lão thành CM, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và gia đình có công với nước đã đóng góp công sức, trí tuệ, xương máu và người thân cho sự nghiệp CM vẻ vang của dân tộc. Quyết tâm giữ vững niềm tin và phát huy mạnh mẽ tinh thần cuộc CMT8 và Quốc khánh 2-9 vào xây dựng Đảng bộ TSVM, đơn vị VMTD, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên