Phú Giáo: Tổ chức hội thi công tác mặt trận cơ sở lần thứ VII

Cập nhật: 17-10-2014 | 08:39:22

Ngày 16-10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) huyện Phú Giáo tổ chức hội thi công tác mặt trận cơ sở lần thứ VII năm 2014.

Tham gia hội thi có 55 thí sinh là cán bộ mặt trận 11 xã, thị trấn và ban công tác mặt trận khu ấp. Các thí sinh trải qua 3 phần thi: Trắc nghiệm, ứng xử và tiểu phẩm. Các phần thi liên quan đến Luật MTTQVN, Điều lệ MTTQVN, Pháp lệnh Tín ngưỡng tôn giáo, Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013; một số văn bản quy định về tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục, hồ sơ công nhận danh hiệu gia đình văn hóa, khu ấp văn hóa, tài liệu hỏi đáp về xây dựng nông thôn mới Bình Dương. Riêng phần thi tiểu phẩm, mỗi đơn vị tự xây dựng kịch bản và thể hiện trong thời gian 15 phút, nội dung tuyên truyền, vận động các hộ gia đình thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường , xây dựng nông thôn mới... Ngoài phần thi chính dành cho các thí sinh còn có phần thi dành cho cổ động viên với 10 câu hỏi và trả lời nhanh các nội dung như trên. Qua hội thi giúp cho đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận ngày càng nhận thức sâu sắc hơn vị trí, vai trò của MTTQVN trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội, là lực lượng nòng cốt góp phần cùng Đảng, Nhà nước trong việc tập hợp, vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào thực tiễn cuộc sống tại địa phương.

TRƯƠNG THỊ THÊM

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
MTTQVN

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên