Phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An: Người dân phản ánh tiệm game “bắn cá” gây mất an ninh trật tự

Cập nhật: 04-03-2019 | 08:27:49

Hơn 2 tháng nay, một số người dân sinh sống trên tuyến đường Bình Chuẩn 07, KP.Bình Quới A, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An bức xúc việc tiệm game “bắn cá” tọa lạc số nhà 60/5 gây mất an ninh trật tự (ANTT). Người dân đã phản ánh sự việc này đến Báo Bình Dương.

Tiệm game “bắn cá” gây mất ANTT

Theo tìm hiểu của P.V, tiệm game “bắn cá” mà người dân phản ánh mất ANTT tọa lạc tại số nhà 60/5, đường Bình Chuẩn 07 là chi nhánh của Công ty TNHH dịch vụ cầm đồ Thành Nhi (gọi tắt là Công ty Thành Nhi). Công ty Thành Nhi đăng ký giấy phép kinh doanh hoạt động tại phường Bình Chuẩn. Để thuận tiện cho việc kinh doanh dịch vụ giải trí, hơn 2 tháng trước, Công ty Thành Nhi thuê mặt bằng ki-ốt tại số nhà 60/5, đường Bình Chuẩn 07 để hoạt động. Cũng từ đó đến nay, tình hình ANTT tại cơ sở kinh doanh này thường xuyên bất ổn, khiến người dân địa phương bức xúc.

Trao đổi với P.V, bà L.T.B, có nhà gần tiệm game của Công ty Thành Nhi bức xúc: “Hơn 2 tháng nay, tình hình ANTT trên tuyến đường Bình Chuẩn 07 diễn biến rất phức tạp về đêm đều có liên quan đến tiệm game “bắn cá” cạnh nhà tôi. Tiệm này hoạt động 24/24 giờ trong ngày, gây mất ANTT. Theo quan sát của chúng tôi, phần lớn các đối tượng đến tiệm game “bắn cá” tham gia chơi trò chơi là những người xăm trổ. Đêm xuống, các đối tượng này điều khiển xe máy phân khối lớn và thường xuyên nẹt pô gây tiếng ồn, khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng. Ngoài ra, liên tiếp trong nhiều đêm liền, trước cửa tiệm game bắn cá này thường xuyên xảy ra tình trạng xô xát, cãi vã của nhiều đối tượng, gây mất ANTT. Chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương, ngành chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý, buộc chủ cơ sở này chuyển đi nơi khác, trả lại sự bình yên cho người dân trong khu dân cư”.

Theo phản ánh của người dân, hoạt động của tiệm game “bắn cá” tại địa chỉ 60/5, đường Bình Chuẩn 07, phường Bình Chuẩn ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương

Tương tự, ông T.Đ.S. có nhà gần tiệm game “bắn cá” này, cho biết: “Kể từ ngày tiệm game “bắn cá” chuyển về đây hoạt động đã gây mất ANTT tại địa phương. Thông qua những buổi họp dân tại KP.Bình Quới A, chúng tôi đã phản ánh việc này. Tuy nhiên, phường Bình Chuẩn chưa có biện pháp kiên quyết để xử lý dứt điểm. Bức xúc trước việc này, bản thân tôi đã 2 lần trực tiếp trình báo sự việc này đến Công an phường Bình Chuẩn nhờ can thiệp. Tuy nhiên, sự việc cũng không được giải quyết dứt điểm. Vì quá bức xúc về việc mất ANTT từ tiệm game bắn cá này, mới đây, tôi có đến Công an TX.Thuận An và Phòng Văn hóa Thông tin TX.Thuận An trình báo sự việc. Tuy nhiên tình hình ANTT tại khu vực này vẫn diễn biến phức tạp. Ngày cũng như đêm, nhiều đối tượng xăm trổ đến đây chơi game rồi gây mất ANTT”.

Chính quyền địa phương nói gì?

Để rõ thêm thông tin về hoạt động của cơ sở kinh doanh game bắn cá của Công ty Thành Nhi có chi nhánh tại số nhà 60/5, đường Bình Chuẩn 07 gây mất ANTT như người dân phản ánh, P.V đã làm việc với ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn. Tại buổi làm việc, ông Tôn Quang Vinh cho biết trên địa bàn phường Bình Chuẩn hiện có 5 cơ sở kinh doanh dịch vụ game bắn cá. Thời gian qua các cơ sở này hoạt động đã ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương, trong đó có tiệm game “bắn cá” tọa lạc tại số nhà 60/5, đường Bình Chuẩn 07, KP.Bình Quới A.

“5 tiệm game “bắn cá” hoạt động trên địa bàn phường đều được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương cấp phép nên chúng tôi rất khó khăn trong công tác xử lý, buộc di dời đi nơi khác. Qua những buổi họp giao ban ở phường, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương thường xuyên kiểm tra, xử lý hoạt động của các tiệm game “bắn cá”. Trước đây chúng tôi cũng đã kiến nghị đến các ngành chức năng của TX.Thuận An cần có biện pháp mạnh để kiểm tra, xử lý đối với các tiệm game “bắn cá” trên địa bàn. Phải nhìn thẳng, nói thật là thời gian qua cán bộ chức năng liên quan chưa làm hết trách nhiệm trong việc xử lý các tiệm game này. Từ đó khiến người dân bức xúc”, ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn nói.

Trong khi đó trung tá Nguyễn Văn Mỹ, Trưởng CA phường Bình Chuẩn, cho biết: “Vừa qua chúng tôi có đến kiểm tra hoạt động của tiệm game “bắn cá” tọa lạc tại số nhà 60/5, đường Bình Chuẩn 07. Tại buổi kiểm tra, chúng tôi đã lập biên bản thu giữ 1 CPU của máy game “bắn cá” trong tiệm này. Việc người dân phản ánh tình trạng mất ANTT tại cơ sở này, tới đây chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra hành chính vào ban đêm đối với cơ sở game bắn của Công ty Thành Nhi”.

Tự xưng “giang hồ” hù dọa người dân

Chiều ngày 1-3, ngay sau khi P.V làm việc xong với chính quyền địa phương phường Bình Chuẩn, một đối tượng xưng danh là Phong Cây Nhãn đã nhắn tin, gọi đến điện thoại của ông T.Đ.S. với nội dung đe dọa vì ông S. đã trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. “Chiều 1-3, tôi nhận được tin nhắn từ số điện thoại của một người lạ. Qua điện thoại, đối tượng xưng danh là Phong Cây Nhãn với lời lẽ đe dọa tôi. Qua điện thoại, đối tượng này cho rằng nếu cơ sở bị chuyển đi nơi khác sẽ “xử” tôi vì tôi đã phản ánh đến cơ quan chức năng về việc hoạt động của tiệm game “bắn cá”. Hiện nay gia đình tôi nơm nớp lo sợ bọn xấu trả thù vì đã dám phản ánh sự việc. Chúng tôi mong muốn được sự bảo vệ của chính quyền địa phương”, ông S. cho hay!.

 

 THANH QUANG - TRUNG HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên