Phường Đông Hòa (TX.Dĩ An): Cán bộ, đảng viên giúp đỡ hộ nghèo

Cập nhật: 21-05-2019 | 09:29:59

Với ý nghĩa kéo giảm hộ nghèo, phường Đông Hòa đang tích cực triển khai mô hình “Cán bộ, đảng viên công chức giúp đỡ hộ nghèo”. Mô hình với cách làm sáng tạo, chia nhóm từ 3 đến 5 cán bộ, đảng viên, công chức nhận giúp đỡ một hộ nghèo đã phát huy tác dụng.

Các nội dung mà cán bộ, đảng viên cam kết giúp đỡ hộ nghèo như: Tuyên truyền, vận động hộ nghèo thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Hướng dẫn hộ nghèo tiếp cận các nguồn vốn, kỹ thuật, vận động các nguồn lực giúp đỡ hộ nghèo; Đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập, từng bước thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng. Nhờ đó, đầu năm 2019 toàn phường giảm 14 hộ nghèo (hộ nghèo theo tiêu chí của UBND tỉnh). Theo thống kê, hiện trên địa bàn phường còn 64 hộ nghèo, trong đó có 28 hộ nghèo xã hội.

HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên