Phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên: Lan tỏa nụ cười tiếp dân

Cập nhật: 01-06-2016 | 07:27:35

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng ủy phường Khánh Bình đã xây dựng và nhân rộng được nhiều mô hình hay, cách làm phù hợp mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Trong đó, mô hình “Nụ cười tiếp dân”đã và đang được đông đảo cán bộ, công chức trên địa bàn phường hưởng ứng mạnh mẽ.

 Xuất phát từ thực tế cần nâng cao chất lượng đề án cải cách thủ tục hành chính, công tác tiếp dân và phục vụ nhân dân, Đảng ủy phường Khánh Bình đã chỉ đạo xây dựng bảng pa-nô mô hình “Nụ cười tiếp dân” gắn tại phòng tiếp dân để cán bộ, lãnh đạo thực hiện và nhân dân giám sát khi đến liên hệ giải quyết các thủ tục. Ông Trần Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy phường cho biết: “Mô hình Nụ cười tiếp dân nhằm giáo dục cán bộ, đảng viên, công chức đang công tác tại bộ phận“một cửa, một cửa liên thông”. Qua thực hiện mô hình, đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên của phường hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm trong công tác; nhằm nâng cao thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức tại phường”.

Cũng theo ông Thành, cán bộ, công chức, đảng viên đang làm việc tại bộ phận “một cửa” trên địa bàn phường Khánh Bình luôn xác định công tác tiếp dân là một công việc quan trọng, thực hiện giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn; đồng thời nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của người dân để tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo tháo gỡ, giải quyết các vướng mắc. Từ khi thực hiện mô hình, cán bộ, công chức tại phường luôn nhận thức và thực hiện phương châm: “Khi dân đến ân cần niềm nở, khi dân hỏi giải thích tận tình, khi dân cần tận tình phục vụ, chào hỏi lễ phép”. Từ đó, cán bộ, công chức chủ động hướng dẫn tận tình, chu đáo, nhận hồ sơ và trả kết quả đúng quy định. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, ngoài bảng niêm yết thủ tục, UBND phường còn công khai qua màn hình điện tử giúp cho tổ chức, cá nhân biết được nội dung hồ sơ đối với từng thủ tục hành chính theo quy định; tuyên truyền pháp luật để người dân hợp tác với cán bộ, công chức trong quá trình thực hiện.

Ông Trần Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy phường Khánh Bình cho biết thêm, lãnh đạo phường cũng thường xuyên sắp xếp thời gian, kiểm tra việc thực hiện mô hình Nụ cười công sở tại bộ phận “một cửa”. Bên cạnh đó, UBND phường còn trang bị thùng thư để người dân đóng góp ý kiến về thái độ ứng xử, tiếp dân của cán bộ, công chức, lãnh đạo khi tiếp dân. Trên cơ sở đó, những ưu, khuyết điểm của cán bộ tiếp dân được đánh giá trong sổ đăng ký làm theo gương Bác để các cá nhân phát huy ưu điểm và đề ra hướng khắc phục, luôn nở nụ cười mỗi khi tiếp xúc với nhân dân.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên