Phường Tân Bình, TP.Dĩ An: Hiệu quả trong việc lập lại trật tự đô thị

Cập nhật: 10-11-2020 | 08:43:05

Trước tình hình trên địa bàn tiềm ẩn về việc mất trật tự đô thị (TTĐT), chính quyền phường Tân Bình, TP.Dĩ An đã đồng loạt triển khai nhiều kế hoạch để lập lại TTĐT. Trong công tác này, địa phương chọn cách làm vừa vận động người dân vừa tăng cường xử phạt để răn đe.


Để người dân nghiêm túc chấp hành, thời gian qua, lực lượng chức năng phường Tân Bình thường xuyên tổ chức tuần tra trên nhiều tuyến đường

Phường Tân Bình có 7 tuyến đường chính, trên 20 tuyến đường nhánh đã được đầu tư xây dựng; địa phương có một chợ truyền thống, 2 chợ tự phát, nhiều điểm mua bán hàng rong lấn chiếm lòng, lề đường. Từ đó đã gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường và gây cản trở giao thông.

Nhằm tiếp tục lập lại TTĐT trên địa bàn, thời gian qua, địa phương đồng loạt triển khai nhiều kế hoạch, trong đó chọn nhiều khu phố, tuyến đường trên địa bàn làm mô hình điểm. Khẩu hiệu mà chính quyền phường Tân Bình đưa ra là: “Người dân nói không với việc lấn chiếm lòng lề đường”. Hưởng ứng chương trình này, nhiều người dân đã chấp hành nghiêm.

Ông Nguyễn Văn Yêm, Chủ tịch UBND phường Tân Bình, cho biết: “Trong nhiều năm qua, công tác lập lại TTĐT trên địa bàn phường luôn được quan tâm. Địa phương xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, có tính xuyên suốt. Chúng tôi yêu cầu cán bộ, đảng viên, đoàn viên là những người đi tiên phong trong việc lập lại TTĐT để người dân noi theo. Nếu trong lúc tuần tra, lực lượng chức năng của phường phát hiện gia đình cán bộ, đảng viên vi phạm TTĐT thì bản thân cán bộ, đảng viên đó phải chịu trách nhiệm trước tổ chức. Phải làm quyết liệt như vậy để phường Tân Bình đạt chuẩn phường văn minh đô thị hiện đại trong tương lai gần”.

Cũng theo lãnh đạo địa phương, để quần chúng nhân dân chấp hành theo đúng quy định của pháp luật về TTĐT, thời gian qua, địa phương tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền với nhiều hình thức khác nhau. Từ đầu năm đến nay, phường đã tổ chức họp nhân dân để tuyên truyền được trên 20 cuộc với gần 700 trăm lượt người tham dự. Nội dung này cũng được phát trên các cụm loa phát thanh của phường.

Ông Nguyễn Văn Yêm cho biết thêm: Hiện nay khu phố Tân Phú 1 được chọn làm mô hình điểm trong việc lập lại TTĐT. Tại khu phố, hầu hết người dân đã tự giác chấp hành việc tháo dỡ các hạng mục, công trình và vật dụng lấn chiếm lòng lề đường nội bộ trong khu dân cư. Đối với các tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong, Mỹ Phước - Tân Vạn… qua địa bàn phường đã được kẻ vạch sơn trên vỉa hè. Từ vạch vàng trở vào nhà dân là nơi các hộ dân được quyền đậu, đỗ xe máy. Nếu trong quá trình tuần tra, lực lượng chức năng phát hiện người dân đậu, đỗ xe từ vạch vàng ra phía lòng đường sẽ bị lập biên bản xử lý vi phạm hành chính.

Từ đầu năm đến nay, tổ TTĐT của phường Tân Bình đã tổ chức tuần tra gần 500 l ượt với trên 1.200 lượt cán bộ tham gia. Qua đó, đã xử lý 235 trường hợp vi phạm; thu giữ 4 xe ba gác, gần 100 xe máy, 125 giấy chứng nhận đăng ký xe, thu giữ 245 bảng quảng cáo các loại lấn chiếm lòng đường, lập biên bản xử lý gần 100 xe máy đậu đỗ lấn chiếm lòng lề đường trái quy định gây cản trở giao thông; nhắc nhở gần 100 trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên