Phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên: Lập lại trật tự giao thông, đô thị trên tuyến đường Thủ Khoa Huân

Cập nhật: 04-04-2019 | 08:48:14

Thời gian qua, tuyến đường Thủ Khoa Huân, đoạn qua địa bàn phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe trong giờ cao điểm. Nhằm lập lại trật tự giao thông trên tuyến đường này, chính quyền phường Tân Phước Khánh đã đồng loạt triển khai nhiều biện pháp và đã mang lại hiệu quả bước đầu.

Tuyến đường Thủ Khoa Huân qua địa bàn phường Tân Phước Khánh dài gần 1km. Theo tìm hiểu của P.V Báo Bình Dương, nguyên nhân dẫn đến tình trạng kẹt xe tại đoạn đường này là phần vỉa hè dành cho người đi bộ đã bị một số người dân lấn chiếm, vì vậy người đi bộ phải đi xuống lòng đường. Bên cạnh đó, bất chấp biển báo quy định về thời gian xe tải được phép lưu thông, thời gian qua nhiều xe tải, xe ben đã chạy qua đoạn đường này trong giờ cấm. Trong khi đó, hiện nay trên đoạn đường này có một số trường học phổ thông và trường tiểu học với hàng ngàn học sinh. Vào giờ cao điểm, hàng ngàn học sinh, phụ huynh đón con cũng tham gia lưu thông góp phần gây nên tình trạng kẹt xe.

Phớt lờ quy định, nhiều xe tải chạy vào đường Thủ Khoa Huân, đoạn qua phường Tân Phước Khánh, đây là một trong những nguyên nhân gây kẹt xe (Ảnh chụp lúc 16 giờ 35 phút ngày 25- 3)

Trước việc tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe trong giờ cao điểm trước cổng trường, thời gian qua, lực lượng chức năng phường Tân Phước Khánh đã túc trực tại trước cổng trường Tiểu học Tân Phước Khánh A để phân luồng, điều tiết giao thông. Theo ghi nhận của P.V, nhờ lực lượng chức năng làm tốt công tác này đã góp phần hạn chế được tình trạng kẹt xe trong lúc học sinh tan trường.

Một lãnh đạo UBND phường Tân Phước Khánh cho biết: “Nhằm bảo đảm trật tự giao thông trên tuyến đường Thủ Khoa Huân qua địa bàn, thời gian qua chúng tôi đã chỉ đạo cho lực lượng bảo vệ khu phố kết hợp với Công an phường làm tốt công tác tuần tra tại tuyến này. Nếu phát hiện trường hợp nào buôn bán lấn chiếm lòng đường sẽ lập biên bản xử lý đúng theo quy định của pháp luật. Đối với những trường hợp lấn chiếm vỉa hè trên tuyến này, tới đây chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường công tác xử lý dứt điểm” .

Được biết, từ đầu năm đến nay, riêng trên đoạn đường Thủ Khoa Huân ngang qua địa bàn phường Tân Phước Khánh, lực lượng chức năng của địa phương này đã xử lý 17 trường hợp vi phạm hành chính về việc buôn bán dưới lòng đường, tạm giữ 6 xe máy, 4 xe lôi, 1 xe đẩy, 10 bảng hiệu… Ngoài ra, địa phương cũng đã cho người dân ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên