Quán cà phê “tra tấn” hàng xóm

Cập nhật: 06-02-2015 | 08:29:42

Thời gian qua, cuộc sống của một số hộ dân ở KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An bị ảnh hưởng vì hàng đêm tiếng nhạc chói tai từ các tiết mục “hát cho nhau nghe” của quán Làng Xưa Hội Ngộ (1/79A, KP.Bình Thuận 2) “tra tấn”. Người dân đã gửi đơn đến Báo Bình Dương kêu cứu.

Tiếng nhạc quá lớn

Theo quan sát của P.V thì đây là quán cà phê có chương trình hát với nhau khá sôi động. Để đáp ứng nhu cầu giao lưu âm nhạc của khách, quán đã đầu tư dàn âm thanh cực lớn. Từ 18 giờ đến 22 giờ hàng đêm, những âm thanh từ dàn loa này phát ra khiến cho người dân sống gần đó khi nói chuyện với nhau phải gào thật lớn; các cửa kính bị rung đập liên hồi; các em nhỏ không thể nào học tập được, còn người già khó ngủ...

Vào những ngày cuối tuần, cư dân xung quanh quán Làng Xưa Hội Ngộ khổ vì tiếng nhạc. Trong ảnh là một tiết mục văn nghệ tại quán này. Ảnh: M.HIẾU

Ông Đỗ Văn Thung (66 tuổi) bức xúc: “Tôi lớn tuổi rồi lại bị bệnh tim và huyết áp, rất cần nghỉ ngơi yên tĩnh nhưng mỗi đêm phải hơn 22 giờ đêm mới ngủ được, âm thanh của dàn loa cứ dội vào nhà tôi như bom dội”. Phải gửi con sang nhà ông bà vào mỗi tối để chúng tập trung học bài, sau đó đón về nhà ngủ sau 22 giờ đêm là giải pháp tránh tiếng ồn của chị Đỗ Thị Thơm. Chị Nguyễn Thị Hồng Tiên thì than vãn: “Tôi có 1 bé gái khoảng 23 tháng tuổi và 1 bé trai 11 tuổi. Dù cố gắng bịt tai để học bài nhưng đứa con trai học lớp 6 của tôi vẫn không tài nào tập trung được vì nhà ở liền kề với quán, tiếng nhạc lớn làm cửa kính trong nhà rung lên dữ dội, khiến cho cả nhà thấy rất khó chịu”.

Mất ngủ vì… nhạc

Theo tìm hiểu của P.V, quán Làng Xưa Hội Ngộ nằm trong khu dân cư, liền vách với nhiều hộ dân. Trước đó, quán do ông Đỗ Văn Nới làm chủ nhưng sau này nhượng lại cho bà Vương Thị Mận kinh doanh. Bên cạnh việc kinh doanh ăn uống, quán này còn có thêm loại hình kinh doanh “hát cho nhau nghe” để phục vụ nhu cầu cho những khách có “máu” văn nghệ. Từ 18 giờ đến 22 giờ hàng ngày, dàn âm thanh “khủng” này bắt đầu hoạt động. Cách xa hàng trăm mét, nhiều người vẫn còn nghe tiếng nhạc xập xình, chát chúa phát ra từ trong quán.

Trước tình trạng trên, người dân đã từng gửi đơn kiến nghị lên chính quyền địa phương để yêu cầu quán chỉnh nhạc nhỏ lại. Chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng nhiều lần xuống nhắc nhở quán. Vào ngày 26-11-2014, Đội Kiểm tra liên ngành 814 TX.Thuận An và UBND phường Thuận Giao đến kiểm tra hoạt động kinh doanh của quán và đề xuất UBND TX.Thuận An ra quyết định xử phạt chủ quán về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại. Cụ thể là quán hoạt động kinh doanh không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nên bị phạt 5 triệu đồng, đồng thời yêu cầu quán ngừng hoạt động cho đến khi nào có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Để tiếp tục hoạt động, bà Vương Thị Mận đã xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Đến ngày 15-12-2014, bà Mận được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với ngành nghề kinh doanh chính là ăn uống và giải khát bình dân. Như vậy, việc bà Mận kinh doanh dịch vụ “hát cho nhau nghe” là không đúng với giấy phép vì đây là loại hình dịch vụ kinh doanh hạn chế cấp giấy phép trong các khu dân cư.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao cho biết, trong các buổi tiếp xúc cử tri và họp HĐND, người dân đã phản ánh tình trạng mở nhạc to của quán Làng Xưa Hội Ngộ. UBND phường đã nhiều lần nhắc nhở và cũng đã xử lý vi phạm. Nếu quán tiếp tục vi phạm thì UBND phường sẽ kiến nghị lên UBND TX.Thuận An để có biện pháp xử lý.

Sẽ tiếp tục xử lý

Trao đổi với P.V về việc quán Làng Xưa Hội Ngộ mở nhạc to gây ảnh hưởng đến người dân, ông Phan Hoài Tới, Phó phòng Văn hóa và Thông tin TX.Thuận An cho biết đơn vị này đã xử lý quán Làng Xưa Hội Ngộ hai lần. Phòng cũng đã nhắc nhở bà Vương Thị Mận không được mở nhạc quá lớn và không được phép kinh doanh dịch vụ “hát cho nhau nghe” trong khu dân cư. Nếu bà Mận vẫn tiếp tục mở nhạc lớn như người dân phản ánh thì phòng sẽ tham mưu lên UBND thị xã để có biện pháp kiên quyết xử lý.

 

NGUYỄN HẬU – M.HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên