Quan tâm bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ

Cập nhật: 21-05-2016 | 08:09:21

Hôm qua (20-5), tiếp tục chương trình vận động bầu cử, các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và các ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã có các buổi tiếp xúc với cử tri tại TX.Dĩ An và huyện Phú Giáo. Đây cũng là các buổi tiếp xúc cử tri cuối cùng của các ƯCV trước khi cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, đi bầu cử vào ngày mai (22-5).

* Tại TX.Dĩ An, các ƯCV ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1 và các ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX thuộc đơn vị bầu cử số 5 đã tiếp xúc với đông đảo cử tri là sinh viên trường Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh. Sau khi được nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ƯCV, cử tri sinh viên trên địa bàn đã phát biểu bày tỏ nguyện vọng, đóng góp nhiều ý kiến và mong muốn các ƯCV khi trúng cử sẽ đại diện, nói lên tiếng nói của giới trẻ tại các diễn đàn Quốc hội và HĐND tỉnh.

Cử tri Lữ đoàn Đặc công 429 phát biểu gửi gắm tâm tư,
nguyện vọng với các ƯCV. Ảnh: H.SÂM

Theo đánh giá của các cử tri, chương trình hành động của các ƯCV đã tập trung vào những nội dung đang được quan tâm, nhất là đối với sinh viên hiện nay. Đó là các đề xuất về các chính sách đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, quan tâm kiến nghị giải quyết các vấn đề bức xúc của người dân về công tác bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông, an ninh trật tự... Các ƯCV đã nhận được 22 ý kiến góp ý, gửi gắm của sinh viên các trường thuộc Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, các biện pháp bảo vệ chủ quyền biển đảo, công tác cải cách thủ tục hành chính...

Cử tri sinh viên cũng tỏ ra quan tâm và nêu các kiến nghị, mong muốn các ƯCV nếu trúng cử trở thành ĐB dân cử khóa mới cần quan tâm giải quyết vấn nạn thực phẩm “bẩn” đang tràn lan trên thị trường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng; tệ nạn xã hội, ô nhiễm môi trường, bạo lực học đường. Trên lĩnh vực an toàn giao thông, nếu các ƯCV trúng cử, cần lên tiếng và đề xuất các biện pháp xử lý nghiêm xe quá khổ, quá tải vi phạm pháp luật giao thông.

Đáng chú ý, cử tri đã nêu bật nhiều ý kiến tâm huyết gửi đến các ƯCV về những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, học tập và việc làm của các bạn sinh viên như việc bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ; cải cách giáo dục, công tác tạo việc làm sau khi ra trường cho sinh viên, việc quản lý thông tin báo chí, thu hút nhân tài. Cử tri là sinh viên mong muốn các ƯCV khi trúng cử, cần đề xuất những giải pháp để giải quyết tốt những kiến nghị của giới sinh viên.

* Cũng trong ngày hôm qua (20-5), các ƯCV ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 3 và các ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tiếp xúc với cử tri Lữ đoàn Đặc công 429 và cử tri là cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 271 đóng chân trên địa bàn huyện Phú Giáo.

Tại buổi tiếp xúc, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Đặc công 429 và Trung đoàn 271 đã được nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ƯCV; đồng thời đóng góp các ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và mong muốn các ƯCV nếu trúng cử phải làm tốt vai trò, trách nhiệm của người ĐB nhân dân. Cử tri tại 2 đơn vị đã đánh giá cao nội dung chương trình hành động, đồng thời cho rằng, các ƯCV khi trúng cử cần phải có các giải pháp cụ thể hóa các chương trình hành động của mình. Cử tri Lữ đoàn Đặc công 429 mong muốn các ƯCV sau khi trúng cử cần thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, kiến nghị, đưa tiếng nói của cử tri đến với diễn đàn Quốc hội, HĐND tỉnh; đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống tham nhũng lãng phí; ô nhiễm môi trường; xây dựng lực lượng vũ trang cách mạng tinh nhuệ, chính quy, từng bước hiện đại để giữ vững hòa bình, bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ; nâng cao chất lượng cuộc sống cho công nhân lao động, người có thu nhập thấp; các chính sách đào tạo, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ cán bộ công chức đáp ứng với yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

Vệ sinh an toàn thực phẩm là một đề tài được các cử tri 2 đơn vị đặc biệt quan tâm, đóng góp nhiều ý kiến. Cử tri cho rằng, các vụ việc thực phẩm bẩn vừa qua được báo chí phản ảnh thật sự là những hồi chuông cảnh báo về vệ sinh an toàn thực phẩm. Cử tri đề nghị các ƯCV khi trúng cử cần tiếp tục lên tiếng mạnh mẽ về vấn đề này. Ngoài ra, các vấn đề xung quanh việc xây dựng thêm các chế độ chính sách đãi ngộ, chăm lo đời sống cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị bộ đội, nhất là với hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng… cũng được cử tri 2 đơn vị gửi gắm đến các ƯCV. Bên cạnh đó, cử tri các đơn vị cũng mong các ƯCV dù trúng cử hay không trúng cử, với năng lực, vị trí công tác, cần thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 Cử tri sinh viên các trường thuộc Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh đã nêu bật nhiều ý kiến tâm huyết gửi đến các ƯCV về những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, học tập và việc làm của các bạn sinh viên như việc bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ; cải cách giáo dục, công tác tạo việc làm sau khi ra trường cho sinh viên, việc quản lý thông tin báo chí, thu hút nhân tài. Cử tri là sinh viên mong muốn các ƯCV khi trúng cử, cần đề xuất những giải pháp để giải quyết tốt những kiến nghị của giới sinh viên

 

D.HỘI - H.SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên