Quan tâm chăm lo đời sống cho hội viên

Cập nhật: 28-12-2017 | 08:15:35

Trong những năm qua, Hội LHPN phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An không ngừng củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức hội, đồng thời luôn quan tâm giúp đỡ hội viên, phụ nữ thuộc diện nghèo, khó khăn nhằm động viên họ sớm vươn lên ổn định cuộc sống. Nhờ đó, hàng năm, tỷ lệ hộ gia đình hội viên nghèo ngày càng giảm góp phần cùng với phường thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo.

Chị Phan Hồng Châu, Chủ tịch Hội LHPN phường Vĩnh Phú cho biết: “Nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo được chúng tôi xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hội. Hội luôn tích cực vận động chị em tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức. Hội thường xuyên khảo sát nắm tình hình, tìm hiểu nguyên nhân nghèo của hội viên, phụ nữ, nhất là hộ do phụ nữ làm chủ, để có kế hoạch giúp đỡ phù hợp. Qua đó, đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, phụ nữ; thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo của địa phương...”.

Thời gian qua, hội đã không ngừng củng cố, duy trì hiệu quả hoạt động của các tổ tiết kiệm - tín dụng, tổ vay vốn; tích cực khai thác nguồn vốn vay từ các chương trình, dự án để hỗ trợ hội viên, phụ nữ đầu tư phát triển kinh tế gia đình như: Ngân hàng Chính sách xã hội, vốn tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, chương trình tiết kiệm làm theo lời Bác và phong trào giúp nhau không tính lãi… Riêng trong năm 2017, hội đã giải ngân cho 11 hội viên vay vốn tiết kiệm vì phụ nữ nghèo với số tiền trên 30 triệu đồng; xét xoay vòng vốn cho 5 hội viên vay với số tiền 12 triệu đồng; phối hợp với Quỹ tín dụng Lái Thiêu giao vốn 2 đợt cho 62 hội viên vay với số tiền trên 1,8 tỷ đồng; duy trì 3 tổ tương trợ vốn với 36 thành viên... Qua các nguồn vốn vay này, nhiều hội viên đã chủ động đầu tư, phát triển kinh tế mang lại hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, để giúp hội viên có việc làm, nâng cao thu nhập, hội đã phối hợp mở các lớp học nghề; tiếp tục duy trì có hiệu quả mô hình “Siêu thị 0 đồng” tại 5 chi hội khu phố. Chị Hồ Thanh Thúy, hội viên Chi hội Phụ nữ khu phố Đông cho biết: “Bên cạnh chăm lo đời sống vật chất thì Hội LHPN phường còn quan tâm đến đời sống tinh thần cho chị em hội viên chúng tôi. Hội thường xuyên tặng quà đồng thời động viên chúng tôi vượt qua khó khăn. Nhờ đó, cuộc sống gia đình chúng tôi dần ổn định”.

Vào các dịp lễ, tết, Hội LHPN phường còn tổ chức nhiều hoạt động hướng về hội viên như gói bánh tét làm quà tặng cho hội viên phụ nữ khó khăn và hội viên nữ công nhân nhà trọ khó khăn không có điều kiện về quê đón tết; phối hợp tổ chức “Mâm cơm ngày tết”, vận động các nhà hảo tâm trên địa bàn phường tặng quà cho hội viên, nữ công nhân nhà trọ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đối với con em hội viên nữ công nhân nhà trọ, hội đã vận động xây dựng quỹ “Vì tuổi thơ” cho các chi hội. Vào đầu năm học mới, hội hỗ trợ giúp đỡ các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn giúp các em yên tâm học tập.

Có thể nói, với vai trò và trách nhiệm của mình, Hội LHPN phường Vĩnh Phú đã luôn sâu sát, chăm lo đến đời sống vật chất lẫn tinh thần giúp chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên. Những hoạt động đầy trách nhiệm đó cũng đã góp phần làm thay đổi cách nghĩ, cách làm, phát huy khả năng sáng tạo của mỗi hội viên trong sản xuất, kinh doanh, giúp nhiều hội viên thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên