Rác thải ở vùng giáp ranh!

Cập nhật: 12-09-2014 | 08:49:49

Người dân sống dọc đường Trần Quang Diệu (TQD) khu vực giáp ranh giữa KP.1A, P.An Phú, TX.Thuận An với KP.Tân Phước, P.Tân Bình, TX.Dĩ An gọi điện đến đường dây nóng Báo Bình Dương phản ánh: Một số điểm kinh doanh sử dụng lề đường TQD để chất phế liệu; không ít vật sắc nhọn như sắt vụn, kính vỡ… tràn cả ra đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Không chỉ vậy, người dân ở đây còn phải chịu mùi hôi thối từ bãi rác “khủng” do khu chợ tự phát tạo ra từ bấy lâu nay!

Theo ghi nhận của P.V, một bãi rác to đùng nằm án ngữ tại ngã ba đường TQD, khiến người tham gia giao thông ngang qua đều phải nhăn mặt vì mùi hôi nồng nặc! Dọc theo đường TQD, nhiều bao tải bị mục nát chứa mảnh kính vỡ vụn đổ tràn ra; thậm chí có cả lượng lớn mảnh kính vỡ đổ thành đống cao ngang đầu người, gây nguy hiểm cho người qua lại khu vực này.

Đống rác “khủng” thường xuyên bốc mùi hôi thối, gây bức xúc cho người dân

Chị Nguyễn Thị H. lên tiếng: “Tôi thường xuyên phải đi qua đường TQD nên chẳng lạ gì cảnh này! Kính vỡ làm thủng lốp xe, mùi thối của rác, người dân đều lãnh đủ! Hôm rồi, tôi vừa từ nhà khỏi ra chưa được trăm mét thì xe bị kính vỡ đâm thủng lốp, trễ cả giờ làm! Cách đây không lâu, chứng kiến cảnh hai cháu nhỏ đi xe đạp bị té vào đống phế liệu, mặt mũi tay chân bị kính cắt trúng, chảy máu rất nhiều! Thấy mà xót! Tôi không cho các con đi xe đạp ra đường TQD chơi nữa! Việc này, người dân ở đây cũng đã nhiều lần phản ánh tại các cuộc họp với chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa thấy động tĩnh gì!”. Anh Lê Văn Hoàng cùng góp lời: “Thủng lốp xe thì còn may! Có một số người còn bị thương vì mảnh kính vỡ! Nhất là những người đi bộ ngang đây rất thấp thỏm, lo âu. Sơ ý lỡ ngã vào, nhẹ thì trầy chút đỉnh, nặng thì vào bệnh viện. Tôi cũng từng là nạn nhân của các mảnh kính vỡ bén ngót này! Giờ nhắc đến tôi vẫn còn nổi cả da gà!”, anh Hoàng chỉ vào vết sẹo ở chân và tay cho P.V xem.

Cũng theo người dân ở đây cho biết, vào mỗi buổi chiều, trên đường TQD xuất hiện khu chợ tự phát gây cản trở giao thông. Không những thế, rác thải phát sinh từ chợ được các tiểu thương trực tiếp vứt xuống hoặc bỏ vào góc đường TQD và đường liên huyện; lâu ngày trở thành bãi rác lớn cao hơn đầu người, bốc mùi hôi thối và mất mỹ quan đô thị. Một người dân (xin giấu tên) bức xúc: “Hôi thối quá, chịu không nổii! Buổi chiều thì ở khu vực này bát nháo lắm! Mọi người tụ tập buôn bán thì không nói gì nhưng sau khi chợ tan thì rác thải vứt đầy!”.

Mảnh kính vỡ vụn, chai lọ thủy tinh chất thành đống cao ngang đầu người!

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Thiên Đăng, Chủ tịch UBND P.Tân Bình, cho biết: “Việc các cơ sở kinh doanh để phế liệu tràn ra đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, UBND phường sẽ lập tức xuống nhắc nhở khắc phục ngay. Còn tình trạng rác thải ở khu chợ tự phát, UBND phường cũng đã nhiều lần tổ chức thu gom nhưng các tiểu thương vẫn tiếp tục vứt thải bừa bãi! UBND phường cũng sẽ tổ chức hai đợt tuần tra sáng và chiều để chấm dứt tình trạng họp chợ gây mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường. Tới đây, UBND P.Tân Bình sẽ phối hợp cùng với UBND P.An Phú để triển khai thu gom rác và lập lại trật tự tại khu vực chợ tự phát trên đường TQD!”.

NGUYỄN HẬU - NGUYỄN HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên