Ráo riết chuẩn bị thi THPT quốc gia

Cập nhật: 30-05-2017 | 08:47:10

Chỉ còn hơn 20 ngày nữa kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra. Bên cạnh trang bị kiến thức cho học sinh, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) còn chuẩn bị các điều kiện khác để kỳ thi diễn ra an toàn, tiết kiệm, nghiêm túc, đúng quy chế, công bằng, chính xác, đánh giá đúng trình độ người học, phản ánh đúng chất lượng dạy học.

Giáo viên lớp 12 tham gia tập huấn giảng dạy theo hướng ra đề thi trắc nghiệm

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, toàn tỉnh có 10.043 thí sinh (TS) đăng ký dự thi. Trong đó số TS chỉ đăng ký xét tốt nghiệp là 747 em, số đăng ký xét tốt nghiệp và tuyển sinh là 8.517 TS, số TS đăng ký chỉ thi tuyển sinh là 879 em. Sở GD-ĐT đã hoàn thành điều chỉnh, bổ sung đầy đủ thông tin cho các TS. Đến thời điểm này, các thông tin của TS đã được rà soát, điều chỉnh, bổ sung đầy đủ chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Kỳ thi năm nay, Sở GD-ĐT chủ trì hội đồng thi số 47, phối hợp với trường Đại học Thủ Dầu Một và Đại học Bình Dương tổ chức kỳ thi tại 17 điểm thi. Trong đó, 16 điểm thi đặt tại các trường THPT, THCS ở các huyện, thị xã, thành phố và 1 điểm thi đặt tại trường ĐH Thủ Dầu Một. Trên cơ sở phối hợp tổ chức kỳ thi, 2 trường ĐH nêu trên cũng đã đề cử lãnh đạo tham gia ban chỉ đạo thi cấp tỉnh và hội đồng thi; cử cán bộ coi thi, cán bộ giám sát thi. Cụ thể, trường ĐH Thủ Dầu Một cử 313 cán bộ, giảng viên, trường ĐH Bình Dương cử 188 người tham gia công tác thi.

Kỳ thi THPT quốc gia sắp tới không chỉ là công việc của ngành GD-ĐT, mà là nhiệm vụ chung của xã hội, do đó các sở ngành cũng cộng đồng trách nhiệm với ngành trong việc tổ chức thi. Đại diện công an cho biết, việc bảo vệ an ninh trật tự ở các điểm thi, từ bảo vệ khu vực in sao đề, áp tải đề thi, bảo vệ các điểm thi, điều tiết giao thông… là công việc thường xuyên hàng năm của ngành công an. Đại diện Sở Giao thông vận tải cũng cho hay, tạo điều kiện cho TS đi thi, sở đã thông báo đến Sở GD-ĐT những đơn vị kinh doanh vận tải để thông báo lại các trường đăng ký thuê xe đưa TS đi thi. Với ngành y tế, ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở cũng cho hay, sở cử cán bộ y tế hỗ trợ bảo đảm sức khỏe cho ban in sao đề thi trong suốt thời gian làm việc; cử cán bộ y tế hoặc thành lập các tổ công tác y tế phục vụ tại các điểm thi, chấm thi; phối hợp với các sở ban ngành có liên quan bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong thời gian diễn ra kỳ thi; cấp cứu kịp thời những trường hợp ốm đau bất thường của TS tại các điểm thi.

“Đến giờ này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia đã cơ bản hoàn tất. Sở đã có phương án tổ chức in sao đề thi và sẽ thực hiện trong vài ngày tới, vận chuyển đề thi, bài thi và bảo quản đề thi, bài thi. Sở đã chủ động phối hợp với 2 trường ĐH để chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, địa điểm thi và phân công nhiệm vụ cho các thành viên của hội đồng thi. Chỉ đạo các đơn vị được chọn đặt điểm thi xây dựng kế hoạch chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi; tạo điều kiện, bố trí sắp xếp, hỗ trợ chỗ ăn nghỉ cho TS và người nhà TS ở xa. Ngoài ra, sở cũng kiểm tra việc ôn tập ở các trường THPT, tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi… bảo đảm cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay diễn ra tốt đẹp”.

(Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT)

 

 A.SÁNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X