Sau nghi án nhập thực phẩm “quá đát” phục vụ bữa ăn cho học sinh: Cần mạnh tay xử lý!

Cập nhật: 18-05-2015 | 09:47:17

Trong các số báo ra ngày 6,7 và ngày 8-5, Báo Bình Dương đã có loạt bài phản ánh về những sai phạm của Công ty Phú Nhật Hào, đơn vị liên quan đến nghi án nhập thực phẩm “quá đát” phục vụ bữa ăn cho học sinh, cũng như đề cập đến một số sai phạm của các trường đã “lỡ” ký hợp đồng cung cấp suất ăn với công ty này. Nhiều bạn đọc đã bày tỏ suy nghĩ của mình về vấn đề này. Chúng tôi xin trích đăng một số ý kiến của bạn đọc.

Thời gian qua, Công ty Phú Nhật Hào đã bị báo chí phê bình mạnh mẽ vậy mà nhà trường lại không tìm phương án khác hay giải pháp khác, chẳng hạn tìm một nhà cung cấp khác, uy tín hơn. Những người có trách nhiệm đã nghĩ tới đâu cho thế hệ tương lai của chúng ta. Cứ tiếp tục như thế này thì tôi thấy đau lòng quá. Mong các cơ quan chính quyền giải quyết triệt để, để lòng dân được an tâm.

Bạn đọc TRẦN MINH NHỰT

Đọc loạt bài nhập thực phẩm hôi, bẩn vào trường do Báo Bình Dương đăng tải, tôi cũng như nhiều phụ huynh cảm thấy lo sợ cho sự an toàn sức khỏe của con em mình, khi vấn đề vệ sinh thực phẩm và ăn uống của các con nằm ngoài tầm kiểm soát của phụ huynh. Vì vậy, rất mong cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trường học, đồng thời có mức xử phạt thật nghiêm đối với các trường học nhập thực phẩm ôi thiu để chế biến cho học sinh.

Bạn đọc NGỌC LAN

Nhà trường thích rẻ mà ký hợp đồng, để lấy lại uy tín cho mình và trường học họ còn phải trả cái giá còn đắt hơn. Tội nghiệp bọn trẻ, đang là tuổi ăn tuổi học vậy mà không được một bữa ăn chất lượng…

Bạn đọc KIM HOA

Tại sao chúng ta không tự tay làm cơm cho các bé như phương Tây hoặc làm hộp cơm bento như các mẹ Nhật, như vậy sẽ vừa an toàn mà còn bảo đảm dinh dưỡng nữa?

Bạn đọc LYLY

Hiện nay, thực phẩm sử dụng hóa chất bảo quản quá liều lượng, rau củ có chất kích thích tăng trưởng, hàng hóa không rõ xuất xứ ngày càng nhiều và càng rẻ, trong khi đó hàng hóa bảo đảm chất lượng (rau sạch, trái cây đạt tiêu chuẩn…) thì giá thành lại cao, chính vì thế, nếu chạy theo siêu lợi nhuận thì chất lượng bữa ăn sẽ giảm xuống. Để chất lượng bữa ăn của các em được bảo đảm, tôi nghĩ không ai khác, mà chính nhà trường cần nâng cao trách nhiệm quản lý, thường xuyên theo sát, kiểm tra bữa ăn của các em mỗi ngày.

Bạn đọc ANH THƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên