Sau vụ hai thanh niên bị lọt cống trên đường ĐH418: Lập rào chắn tại nhiều khu vực cống bị mất nắp

Cập nhật: 15-09-2018 | 16:59:54

 Sau sự cố mưa lớn cuốn hai người xuống cống xảy ra vào chiều 9-9 trên đường ĐH418, thuộc KP.Khánh Lộc, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên, UBND phường Khánh Bình đã phối hợp với ngành chức năng TX.Tân Uyên tiến hành rà soát, lập rào chắn bằng lưới thép B40 tại nhiều khu vực cống bị mất nắp trên đường ĐH418.

 

 Khu vực mất nắp cống khiến nước cuốn 2 người thương vong đã được rào chắn bằng lưới thép B40 và cắm cảnh báo nguy hiểm

Trước đó, vào ngày 6-9, anh Lâm Rong (26 tuổi) từ tỉnh Sóc Trăng đến phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên để thăm bạn là anh Tăng Thiên (27 tuổi, đều quê Sóc Trăng) đang làm công nhân tại đây. Đến khoảng 16 giờ ngày 9-9, anh Tăng Thiên điều khiển xe máy chở anh Lâm Rong lưu thông trên đường ĐH418. Khi đến đoạn giao nhau với đường Khánh Bình 26, KP.Khánh Lộc, phường Khánh Bình thì trời đổ cơn mưa lớn, nước chảy xiết đã khiến hai người này té ngã, anh Lâm Rong bị nước cuốn trôi đôi dép nên đã đuổi theo để vớt dép nhưng do nước chảy quá mạnh, kèm theo xoáy tại khu vực mất nắp cống đã cuốn trôi anh xuống đường cống thoát nước. Thấy vậy, anh Tăng Thiên tri hô và chạy theo cứu bạn nhưng bất thành; nước cũng cuốn trôi anh Tăng Thiên đi một đoạn.

Nghe tiếng tri hô, người dân đã nhanh chóng thông báo cho lực lượng chức năng phường Khánh Bình đến phối phợp cứu được anh Tăng Thiên trong tình trạng bị thương nặng; anh Lâm Rong mất tích. Do mưa lớn kèm theo lượng đất đá cuốn theo con nước khiến công tác tìm kiếm nạn nhân gặp nhiều khó khăn. Đến tối cùng ngày, lực lượng chức năng TX.Tân Uyên mới tìm thấy thi thể của anh Lâm Rong cách hiện trường gần 1km.

Ngày 10-9, UBND phường Khánh Bình đã thành lập đoàn đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm hỏi và hỗ trợ anh Tăng Thiên số tiền 2 triệu đồng; thi thể của anh Lâm Rong đã được người nhà đưa về quê để mai táng. Hiện vụ việc đã được lực lượng chức năng phường Khánh Bình chuyển giao hồ sơ cho Công an TX.Tân Uyên xử lý. Ông Huỳnh Hữu Phúc, Chủ tịch UBND phường Khánh Bình, cho biết: “Để phòng ngừa tiếp tục xảy ra các vụ việc tương tự, UBND phường Khánh Bình đã phối hợp với Phòng Quản lý đô thị và các ngành chức năng TX.Tân Uyên tiến hành rà soát lại toàn bộ tuyến đường ĐH418. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 5 nắp cống bị hư hỏng, miệng cống lộ thiên gây nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn, vì thế lực lượng chức năng đã tiến hành khắc phục tạm thời bằng cách rào chắn bằng lưới thép B40, hàn cố định các trụ với thanh chắn rác và đặt cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực này. Hiện đã hoàn thành được 2 điểm, các hố ga còn lại sẽ nhanh chóng được hoàn thiện”.

Theo ông Phúc, bên cạnh tình trạng cống bị mất nắp thì đường ĐH418 đang xuống cấp nghiêm trọng tại một số khu vực đông dân cư sinh sống. Để bảo đảm an toàn cho tính mạng người dân và thuận lợi cho các phương tiện lưu thông, vừa qua UBND phường Khánh Bình đã tổ chức vận động các doanh nghiệp dọc tuyến đường này nâng cấp, mở rộng đường. Qua vận động, các chủ doanh nghiệp đã đồng ý nên chờ hết mùa mưa sẽ triển khai thi công để thuận tiện cho việc đi lại, sinh hoạt của người dân. 

 H.PHƯỚC - Q.TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên