Sở Lao động-Thương binh và xã hội: Sơ kết thí điểm hoạt động xây dựng “Hồ sơ quan hệ lao động”

Cập nhật: 25-08-2016 | 14:54:22

(BDO) Sáng 25-8, Sở Lao động-Thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức sơ kết thí điểm hoạt động xây dựng “Hồ sơ quan hệ lao động” trong các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.

Sau 3 tháng triển khai, Sở LĐ-TB&XH đã tiến hành tập huấn, xây dựng hệ thống mạng lưới các hòa giải viên lao động tại các huyện, thị xã, thành phố. Tính đến thời điểm này, Sở LĐ-TB&XH đã xây dựng thí điểm hồ sơ cho 18 DN có nguy cơ cao về tranh chấp lao động, như: Công ty TNHH Phú Xuân, Công ty TNHH Giày Hân Xương, Công ty TNHH Yatch Việt Nam, Công ty Cổ phần VRG Khải Hoàn, Công ty TNHH Uchiyama Việt Nam…


Hòa giải viên lao động TX.Dĩ An trình bày khó khăn khi triển khai các hoạt động xây dựng “Hồ sơ quan hệ lao động” tại các DN

Mục tiêu của hoạt động này là nhằm tạo lập cơ sở dữ liệu cần thiết để theo dõi, đánh giá tình hình quan hệ lao động tại DN. Từ đó có những giải pháp hỗ trợ xây dựng quan hệ lao động hài hòa, bền vững. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng “Hồ sơ quan hệ lao động”, bộ phận thực hiện gặp không ít khó khăn. Nguyên nhân do đây là hoạt động mới, chưa có sự ràng buộc về văn bản pháp luật, thời gian thực hiện ngắn, hòa giải viên lao động phải kiêm nhiệm nhiều việc, DN chưa hiểu hết ý nghĩa, mục đích của việc xây dựng hồ sơ nên chưa quan tâm đúng mức. 

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên