Sôi nổi hội thi “Tuyên truyền viên giỏi” năm 2018

Cập nhật: 25-08-2018 | 09:36:03

 Nhằm củng cố, nâng cao kiến thức, hiểu biết pháp luật và rèn luyện kỹ năng tuyên truyền cho đội ngũ tuyên truyền viên pháp luật các xã, phường, thị trấn, ngày 24-8, Sở Tư pháp đã tổ chức hội thi “Tuyên truyền viên giỏi” tỉnh Bình Dương lần thứ II năm 2018. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cộng thêm sự đổi mới về nội dung và hình thức thi so với các năm trước, hội thi năm nay đã để lại nhiều ấn tượng với người tham gia…

 Thí sinh đại diện 9 đội tham gia phần thi “Rung chuông vàng”

Sôi nổi qua từng phần thi

Để các tiết mục thi diễn ra sôi động, hấp dẫn, các đội thi đã chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung từ việc học tập, nghiên cứu các kiến thức pháp luật, kỹ năng tuyên truyền, sự phối hợp đồng đội... Chị Tăng Thị Thanh Thủy, chuyên viên Phòng Tư pháp, TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Cũng như các đơn vị khác, đơn vị TP.Thủ Dầu Một chọn lựa những thí sinh xuất sắc thông qua hội thi tuyên truyền viên giỏi của 14 phường. Các thí sinh được hướng dẫn một số nội dung về quy chế của cuộc thi cấp tỉnh cũng như chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiêm túc hơn cho phần thi. Đặc biệt phần thi giới thiệu đội, các thí sinh phải có sự phối hợp ăn ý, cũng như để lại ấn tượng đẹp cho Ban tổ chức và cổ động viên”.

Tâm trạng các thí sinh đội Dầu Tiếng trước hội thi vừa hào hứng vừa hồi hộp. Từ 5 giờ sáng, các thí sinh đã tập trung để xuất phát đến điểm khai mạc hội thi. Nhiều cán bộ tư pháp cho biết họ tham gia hội thi với tinh thần học hỏi. Chị Nguyễn Thị Hồng Tuyết, cán bộ tư pháp xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng, chia sẻ: Những hội thi như thế này thật sự rất cần cho công việc chuyên môn của chúng tôi. Qua hội thi, tôi học tập được nhiều kiến thức bổ ích, từ đó ứng dụng trong công tác chuyên môn và tuyên truyền lại cho người thân trong gia đình và hàng xóm.

Góp phần đưa pháp luật đi vào cuộc sống

Hội thi năm nay được tổ chức theo Kế hoạch số 41/ KH-HĐPH ngày 1-6-2018 về tổ chức hội thi “Tuyên truyền viên giỏi” lần 2 năm 2018 tỉnh Bình Dương. Ngay từ đầu tháng 6, các huyện, thị, thành phố đã tích cực chuẩn bị cho hội thi. Qua các hội thi, mỗi huyện, thị, thành phố tuyển chọn một đội dự thi gồm 4 thí sinh là tuyên truyền viên pháp luật ở các xã, phường, thị trấn đạt giải cao ở hội thi cấp huyện để tham gia vòng thi cấp tỉnh.

Điểm mới của hội thi năm nay là nội dung thi phong phú, đa dạng hơn. Ngoài ra, cơ cấu hội thi có thêm phần giới thiệu để các đội thi tự sáng tạo cho đội mình. Trong một ngày, 27 thí sinh đại diện cho 1.886 tuyên truyền viên trong tỉnh lần lượt trải qua 4 phần thi, gồm: Giới thiệu đội thi; rung chuông vàng; đoán ý đồng đội; tuyên truyền miệng theo chủ đề. Nội dung thi tập trung vào kỹ năng tuyên truyền miệng, kiến thức pháp luật trong các lĩnh vực có liên quan nhiều đến đời sống của người dân, như: Luật Giao thông đường bộ; Bộ luật Dân sự; Hình sự; Hôn nhân và Gia đình; Đất đai; Phòng, chống bạo lực gia đình; Phòng, chống tham nhũng; Bình đẳng giới; Môi trường; Hộ tịch ; Khiếu nại, tố cáo, hòa giải cơ sở...

Nói về hội thi năm nay, bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh, cho biết: “Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về công tác PBGDPL năm 2018 và về việc tổ chức hội thi “Tuyên truyền viên giỏi” tỉnh Bình Dương lần II năm 2018, theo đó hội thi “Tuyên truyền viên giỏi” diễn ra ở 3 cấp: Cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh. Sau 3 tháng triển khai, được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở, đặc biệt là sự tích cực, nhiệt tình của đội ngũ tuyên truyền viên pháp luật cơ sở, các địa phương đã hoàn thành xong hội thi cấp huyện, cấp xã. Sau hội thi, đã và sẽ có nhiều mô hình tuyên truyền hay, hiệu quả được nhân rộng; nhiều thí sinh tuyên truyền viên đã trưởng thành, phát huy khả năng, góp phần không nhỏ vào công tác phổ biến pháp luật ở đơn vị, địa phương” .

Kết thúc hội thi vào chiều 24-8, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất trị giá 8 triệu đồng cho đội thi đến từ TX.Bến Cát; 1 giải nhì trị giá 5 triệu đồng cho đội của huyện Phú Giáo; 2 giải ba trị giá 3,5 triệu đồng cho đội TX.Dĩ An và đội TP.Thủ Dầu Một. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải khuyến khích và một số giải phụ cho các cá nhân có phần thi xuất sắc.

 TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết
UỔNG QUÁ !HÔM QUA ĐỊNH THÁP TÙNG THEO XE CỦA ĐỘI THUẬN AN ĐẾN DỰ VỚI TƯ CÁCH KHÁN GIẢ ỦNG HỘ ĐỘI NHÀ,NHƯNG ĐẾN TRỂ XE CHẠY MẤT
HỨA VĂN SANG (Cách đây 6 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên