Sự thật về “thần y trị bá bệnh trong vòng 2 phút”

Cập nhật: 04-04-2019 | 08:56:14

Đang hành nghề thú y ở địa phương, bỗng dưng ông N.V.S. chuyển sang trị bệnh cho người dân trong và ngoài tỉnh bằng phương pháp điều trị không dùng thuốc, không dùng kim. Ông S. tự tin cho rằng, mình có thể điều trị từ 100 - 200 bệnh nhân và đã truyền lại phương pháp điều trị này cho hàng chục đệ tử ở khắp các tỉnh. Gần đây, ông còn làm đơn gửi cơ quan chức năng xin được cấp phép hoạt động để giúp người, đồng thời mỗi tuần sẽ đến bệnh viện điều trị miễn phí từ 1 - 2 ngày cho bệnh nhân.

Sờ tay là hết bệnh!  

Lần theo tấm danh thiếp, chúng tôi tìm được căn nhà cấp bốn của “thần y” N.V.S. nằm khuất trong một vườn cây ăn trái ở xã An Sơn, TX.Thuận An. Nghe chúng tôi giới thiệu mình đang bị bệnh và muốn tìm thầy trợ giúp, ông S. vui vẻ mời ngồi và nói ngay: “Bệnh gì cũng lành. Thầy mà đặt tay vào 2 phút là lành ngay. Sáng nay thầy mới vừa điều trị cho một người đến từ Bến Tre. Nếu có bệnh mà tìm đến thầy sớm hơn thì đâu có khổ như vậy!”.

Người bạn đi cùng tôi nói với ông S. mình là dân mê thể thao, gần đây vùng cơ dưới hay bị nhói đau khi đá banh hay vận động mạnh. Tuy nhiên, sau nhiều lần nhập viện siêu âm vẫn không tìm ra bệnh, uống nhiều thuốc vẫn không hết đau. Nghe vậy, ông S. liền bảo anh bạn tôi mở dây nịt, kéo quần thấp xuống rồi ấn mạnh vào hai bên vùng bụng dưới mấy cái. Do ông S. ấn mạnh tay nên bạn tôi la lên: “Đau quá thầy”. Ông S. liền bảo: “Đau mới hết bệnh. Thanh niên mà sợ đau!”. Chỉ sau vài cái ấn tay, ông S. lại nói: “Hết đau rồi phải không. Đỡ nhiều rồi chứ gì!”.

Lân la trò chuyện, bạn tôi nhờ ông S. điều trị thêm căn bệnh bao tử. Bởi căn bệnh bao tử của anh ta cứ tái đi tái lại nhiều lần, ông S. bảo bệnh nhân đặt chân lên ghế rồi ấn tay vào lòng bàn chân thật mạnh. Sau đó lại nói: “Đó chỉ là cách kiểm tra bệnh bao tử. Còn huyệt đạo trị đau bao tử nằm ở cổ”. Vừa dứt lời, ông S. dùng ngón trỏ ấn và chà sát lên vùng cổ bên trái của bệnh nhân. Ông S. nói tiếp: “Vài ba ngày nữa sẽ hết đau ngay. Cách đây không lâu, một bệnh nhân ở quận 12, TP.Hồ Chí Minh lên tìm tôi. Chị ta cho biết mình bị đi ngoài cả chục năm nay. Vậy mà tôi trị một lần là lành ngay. Chị ta điện thoại cho tôi mà mừng quá trời”.

Ông S. giới thiệu về cách điều trị bấm huyệt...

và một số hình ảnh ông S. tự vẽ để chữa bệnh tại nhà

Qua trò chuyện, ông S. giới thiệu rồi dẫn chúng tôi vào phòng khách, nơi có nhiều hình ảnh cơ thể người do ông vẽ ra. Một số hình ảnh ông mua từ siêu thị, trên đó ghi chú từng huyệt đạo. “Tôi đã truyền dạy cách trị bệnh này cho nhiều người. Chỉ mất đúng một buổi là trị bệnh được ngay, đơn giản lắm. Qua hình ảnh tôi vẽ chi tiết và hướng dẫn cụ thể huyệt đạo, sau đó phải học thuộc cho tôi đúng 2 chữ”, ông S. nói. Tuy nhiên, khi tôi hỏi đó là hai chữ gì, ông S. không nói. Ông cười, rồi cho biết: “Muốn tôi dạy cách trị bệnh thì người đó phải có duyên. Hai chữ ấy thật dễ nhưng thật khó. Học trò của tôi chủ yếu ở các tỉnh xa, chứ ở Bình Dương tôi không dạy ai. Tôi chỉ cần nhìn mặt là biết cái tâm của người đó như thế nào. Tâm không tốt, không sáng thì tôi không dạy!?”.

Ngoài những bệnh đau nhức, ông S. tự tin cho rằng mình có thể chữa được cả bệnh ung thư. “Cách trị bệnh này là do tôi nghiên cứu ra, không học của ai. Tuy nhiên, người tôi điều trị phải là đạo Phật, chứ theo đạo khác bệnh không lành. Chủ yếu là tôi làm phước, chứ có người đến đây mang cả chục bệnh trong người, đi bệnh viện tốn bạc triệu, nhưng tôi chỉ lấy trăm ngàn/lần trị bệnh, chỉ bằng 2 bát phở. Mà đi viện không lành chứ tôi đặt tay là lành. Dân mình tội lắm, nhiều bệnh lắm, vì thế mà tôi gửi đơn đến cơ quan chức năng xin được cấp phép trị bệnh mục đích là làm phước, giúp dân”, ông S. nói.

Tuy nhiên, chúng tôi hỏi ông S. khi gửi đơn cơ quan chức năng có kèm theo phương pháp điều trị bệnh hay không thì ông S. nói không cần. “Anh thấy đó, người ta đào tạo ra một bác sĩ mất bao nhiêu tiền của, thời gian học hành, mà có khi trị không lành bệnh. Chứ tôi dạy có một buổi, trị được nhiều bệnh, hiệu quả tức thì”.

Khi “thần y” bị vạch mặt

“Chúng tôi là những y, bác sĩ chuyên ngành trong tỉnh, khuyến cáo bà con không nên tin và giao bệnh của mình cho những người không có bằng cấp, điều trị bệnh bằng cách thiếu khoa học, mù quáng. Như thế, bệnh của mình sẽ ngày càng nặng hơn, khi tìm đến các Trung tâm Y tế để kiểm tra thì bệnh đã trở nặng, quá muộn.”

(Bà Huỳnh Thị Nguyệt Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế TX.Thuận An)

Từ việc ông S. cho rằng mình trị được bá bệnh bằng cách chạm tay vào bệnh nhân, không dùng thuốc, kim tiêm và xin cơ quan chức năng cấp phép trị bệnh, mới đây, Sở Y tế tỉnh đã kết hợp với Trung tâm Y tế TX.Thuận An, cùng nhiều bác sĩ y học cổ truyền, bác sĩ chuyên khoa phục hồi chức năng và các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiểm tra, xác minh phương pháp điều trị này của “thần y”.

Hai bệnh nhân được đoàn mời đến điều trị là ông T.V.T. (KP.Bình Hòa, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) và bà N.T.B. (KP.Đồng An 2, phường Bình Hòa, TX.Thuận An). Ông B. bị thoát vị đĩa đệm. Bà N.T.B. bị thoái hóa cột sống, cả hai bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế TX.Thuận An. Để trị bệnh cho ông B., “thần y” S. để bệnh nhân ngồi vào ghế, rồi dùng ngón tay ấn mạnh vào một điểm cố định trên lòng bàn chân của bệnh nhân (ông S. gọi là sinh huyệt) khoảng 1 - 2 phút. Sau khi thao tác xong, ông S. hỏi người bệnh: “Đã hết bệnh rồi phải không”. Với bà N.T.B. cũng với cách điều trị chóng vánh như thế, không có gì khác.

Qua ghi nhận cách điều trị bệnh của ông S. tại nhà và quá trình ông S. được mời đến trị bệnh cho 2 bệnh nhân tại Trung tâm Y tế TX.Thuận An, dễ dàng nhận thấy cách trị bệnh của ông S. diễn ra một cách rập khuôn. Đó là tất cả các bệnh nhân từ đau bảo tử, đau cơ, thoát vị đĩa đệm, cột sống… đều được ông dùng tay ấn vào lòng bàn chân hoặc một số nơi trên cơ thể đang đau, để kiểm tra, kiểu như bấm huyệt.

Trao đổi với P.V, bà Huỳnh Thị Nguyệt Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế TX.Thuận An, cho biết: “Qua trình bày của ông S., có thể hiểu phương pháp điều trị bệnh của ông là tâm linh, “giải nghiệp chướng”. Bên cạnh đó, ông S. chữa bệnh theo huyệt sinh (bệnh sinh ra huyệt), bệnh đâu chữa đó, không có luận chứng khoa học. Đây là phương pháp trị bệnh tự tìm hiểu, không học bất cứ trường lớp nào cũng như theo học từ lương y hay kinh nghiệm từ gia đình truyền lại. Bản thân ông S. không có bằng cấp, chứng chỉ, chứng nhận nào liên quan đến lĩnh vực khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Hai bệnh nhân được ông S. trị bệnh vẫn không hết bệnh, hiện đang được điều trị tại Trung tâm Y tế TX.Thuận An”.

Bà Phương cho biết thêm, trước và sau khi đưa 2 bệnh nhân trên cho ông S. điều trị bệnh, các thành viên trong đoàn đã hội chẩn bệnh của hai người này bằng khoa học, sau đó kiểm tra lại thì không thấy có kết quả gì. Hiện tại, 2 bệnh nhân này vẫn đang tiếp tục điều trị tại Trung tâm Y tế TX.Thuận An. Đoàn kiểm tra kết luận: “Phương pháp chữa bệnh của ông S. là day ấn huyệt, là một trong những phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc trong y học cổ truyền. Tuy nhiên, ông S. cho rằng mình tự nghĩ ra và chỉ một mình ông biết. Mặt khác, cách tiếp cận điều trị bệnh của ông S. mang tính tâm linh, chữa bệnh là để “giải nghiệp chướng” cho người bệnh là không thực tế, không phù hợp trên cơ sở của nền y học cổ truyền Việt Nam. Cách điều trị bệnh này thiếu thyết phục, không hiệu quả nên không đủ cơ sở để cơ quan chức năng trong tỉnh cấp phép điều trị bệnh cho bệnh nhân”.

 Trao đổi với P.V, bà Huỳnh Thị Nguyệt Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế TX.Thuận An, cho biết: “Qua trình bày của ông S., có thể hiểu phương pháp điều trị bệnh của ông là tâm linh, “giải nghiệp chướng”. Bên cạnh đó, ông S. chữa bệnh theo huyệt sinh (bệnh sinh ra huyệt), bệnh đâu chữa đó, không có luận chứng khoa học. Đây là phương pháp trị bệnh tự tìm hiểu, không học bất cứ trường lớp nào cũng như theo học từ lương y hay kinh nghiệm từ gia đình truyền lại. Bản thân ông S. không có bằng cấp, chứng chỉ, chứng nhận nào liên quan đến lĩnh vực khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Hai bệnh nhân được ông S. trị bệnh vẫn không hết bệnh, hiện đang được điều trị tại Trung tâm Y tế TX.Thuận An”.

 

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên