Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông kỳ tuyển sinh cao đẳng, đại học năm 2016

Cập nhật: 15-06-2016 | 10:41:57

Vừa qua, Bộ Giao thông - Vận tải (GT-VT) đã có Công điện số 20/CĐ- UBATGTQG để chỉ đạo các bộ, ngành chức năng, Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về công tác bảo đảm trật tự (TT), ATGT kỳ thi THPT Quốc gia và kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016.

 
Trường Đại học Thủ Dầu Một, một trong những điểm thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng. Ảnh: P.LONG

 Theo đó, công điện yêu cầu Trưởng ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở GT-VT xây dựng phương án và phối hợp với công an các quận, huyện, các lực lượng chức năng để bảo đảm TTATGT chống ùn tắc cục bộ trên các tuyến giao thông trọng điểm và các địa điểm tổ chức thi. Đồng thời phải tăng cường lực lượng chốt trực hướng dẫn giao thông vào giờ cao điểm trong các ngày tổ chức thi tại các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông trên địa bàn. Bên cạnh đó, phải tổ chức giải tỏa các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông xung quanh khu vực tổ chức thi, các nút giao thông, các bến xe và trên các tuyến giao thông trọng điểm… nhằm bảo đảm tối đa về TTATGT cho kỳ thi THPT Quốc gia và kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng sắp diễn ra vào tháng 7-2016.

Tại Bình Dương, thực hiện theo tinh thần của công điện, các ban ngành liên quan từ tỉnh đến địa phương đang tập trung chuẩn bị thực hiện công tác bảo đảm ATGT cho kỳ tuyển sinh sắp đến. Với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan chức năng, công tác bảo đảm ATGT cho kỳ thi THPT quốc gia sẽ được thực hiện bài bản và chu đáo. Tại 14 điểm thi trên địa bàn tỉnh sẽ bảo đảm tốt về TTATGT, không để xảy ra hiện tượng ùn tắc…

Ở kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng sắp diễn ra, UBND tỉnh cũng đã có những chỉ đạo nhằm giúp công tác bảo đảm ATGT được thực hiện đạt hiệu quả nhất. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh, yêu cầu các ban ngành, đoàn thể từ tỉnh đến địa phương cần khẩn trương triển khai thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể như: Sở GT-VT cần tăng cường công tác quản lý vận tải, yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách huy động thêm phương tiện đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật để chở khách. Bên cạnh đó, cần chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Ban ATGT các huyện, thị, thành phố chỉ đạo lực lượng CSGT, công an… tổ chức tuần tra, kiểm soát, điều tiết giao thông, bảo đảm giao thông được thông suốt, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trước, trong và sau kỳ thi. Đồng thời phải kiên quyết xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông, nhất là tại các khu vực tổ chức thi.

Song song đó, các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh cần phối hợp với các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền, phổ biến các thông tin cần thiết về thời gian, địa điểm thi, hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh lựa chọn phương tiện, tuyến đường tham gia giao thông an toàn, thuận lợi khi di chuyển từ nơi ở đến địa điểm thi, cũng như đi lại trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban ATGT các huyện, thị, thành phố cần phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan truyền thanh ở địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân, học sinh thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT; đồng thời phải chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, phối hợp điều tiết giao thông, bảo đảm giao thông được an toàn, thông suốt trước, trong và sau kỳ thi.

 PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên