Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 28-06-2021 | 09:37:51

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, CA TX.Bến Cát đã tham mưu UBND thị xã thành lập 1 tổ tuần tra và 3 chốt kiểm tra trên các tuyến đường trọng điểm vào địa bàn. Từ ngày 11-6, CA thị xã đã bố trí 3 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên các đường ĐT744 (hướng TP.Thủ Dầu Một đi xã Phú An); ĐT744 (hướng huyện Dầu Tiếng đi ngã ba Rạch Bắp) và ĐT748 (hướng xã An Lập, huyện Dầu Tiếng đi vòng xoay xã An Điền). Trên các địa bàn xã An Tây và Phú An còn thành lập 5 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến sông tại 5 bến đò giáp ranh huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh.


TX.Bến Cát lập chốt kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Riêng với tổ tuần tra lưu động đã tổ chức được 254 cuộc với hơn 1.800 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, qua đó nhắc nhở 867 lượt cơ sở, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 11 cơ sở kinh doanh vi phạm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền 125 triệu đồng; nhắc nhở 2.089 cá nhân và lập biên bản và xử phạt 162 trường hợp với số tiền 301 triệu đồng.

Từ tháng 6-2020 đến nay, CA TX.Bến Cát phối hợp với các lực lượng chức năng khác bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho người dân liên quan các ca nhiễm về thực hiện cách ly tập trung tại 2 khu cách ly trên địa bàn được 10 đợt. Đồng thời, CA thị xã đã phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã tổ chức kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Riêng tại cơ quan, lãnh đạo CA thị xã đã quán triệt cán bộ chiến sĩ toàn đơn vị nâng cao công tác phòng, chống dịch bệnh cho bản thân, đồng thời vận động gia đình chấp hành nghiêm các quy định của Bộ Y tế. Khi người dân đến trụ sở CA thị xã làm việc đều phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang. CA thị xã còn tuyên truyền các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội; kêu gọi người dân cung cấp thông tin tố giác các hành vi vi phạm pháp luật trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là hành vi đưa người nhập cảnh trái phép, không chủ động khai báo y tế đối với người từ vùng dịch về địa phương để lực lượng chức năng kịp thời xử lý.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên