Tháng 5-2017, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

Cập nhật: 04-03-2017 | 09:21:49

Ngày 20-2-2017, Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) ban hành Thông tư số 02/2017/TT-BLĐTBXH về việc hướng dẫn tổ chức Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Thông tư này áp dụng đối với cơ quan quản lý nhà nước về ATVSLĐ các cấp; các cơ sở sản xuất, kinh doanh; các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến công tác ATVSLĐ.

Theo quy định tại Thông tư, Tháng hành động về ATVSLĐ được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 31-5 hàng năm; Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ được tổ chức vào 1 ngày trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến ngày 10-5 hàng năm. Bên cạnh đó, Thông tư quy định nhiệm vụ và trách nhiệm của Bộ LĐ-TB&XH; Các bộ, ngành, cơ quan liên quan; UBND các cấp; Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Phòng LĐ-TB&XH cấp huyện; Các tập đoàn, Tổng công ty, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong việc hướng dẫn, tổ chức thực hiện Tháng hành động về ATVSLĐ. Bộ LĐ-TB&XH căn cứ vào thực trạng và tình hình tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp xây dựng chủ đề chung của Tháng hành động về ATVSLĐ. Các bộ, ngành, địa phương, cơ sở sản xuất, kinh doanh có thể lựa chọn chủ đề riêng phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội và thực trạng công tác ATVSLĐ của bộ, ngành, địa phương.

Nội dung thực hiện Tháng hành động tập trung vào tổ chức, thực hiện các hoạt động cụ thể để triển khai chủ đề của Tháng hành động về ATVSLĐ; các quy định của Luật ATVSLĐ, các yêu cầu, chỉ đạo, định hướng trong công tác ATVSLĐ; các mục tiêu cải thiện điều kiện làm việc, giảm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa an toàn lao động tại nơi làm việc. Khuyến khích tổ chức các hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ lồng ghép, gắn kết với các hoạt động bảo vệ môi trường, phòng, chống biến đổi khí hậu, phòng, chống cháy nổ, hoạt động của Tháng công nhân.

Các hoạt động chính gồm: Tổ chức các hoạt động truyền thông về ATVSLĐ; Tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ; Kiểm tra, thanh tra về ATVSLĐ; Phát động các chiến dịch, phong trào thi đua về ATVSLĐ; Khen thưởng về ATVSLĐ; Tổ chức một số hoạt động chuyên đề về ATVSLĐ; Tổ chức một số hoạt động khác;…

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 6-4-2017.

SỞ TƯ PHÁP

Chia sẻ bài viết
Tags
ATVSLĐ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên