Tháng nhân đạo: Để yêu thương lan tỏa

Cập nhật: 16-05-2018 | 08:30:26

 Năm nay, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phát động thí điểm Tháng nhân đạo tại một số tỉnh, thành phố, sau đó sẽ tổng kết rút kinh nghiệm để nhân rộng trên toàn quốc. Hưởng ứng Tháng nhân đạo, Hội CTĐ tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo cho các đối tượng nghèo, khó khăn trong cộng đồng… 

Hưởng ứng “Tháng nhân đạo” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động, cùng với những hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương, mới đây, Hội CTĐ TX.Tân Uyên đã phối hợp cùng Chi hội “Bếp yêu thương”, Câu lạc bộ“Những người tình nguyện” thị xã tổ chức đoàn đi thăm và tặng quà cho trẻ em, đồng bào dân tộc Ba Na nghèo ở xã Đak Sơmei, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. Tại trường Tiểu học Đak Sơmei, đoàn đã trao tặng 50 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 350 ngàn đồng. Đây là phần quà ý nghĩa mà Hội CTĐ TX.Tân Uyên đã vận động các nhà hảo tâm cùng trợ giúp nhằm chia sẻ, giúp các em học sinh nghèo có thêm điều kiện để đến trường. Các thành viên trong đoàn cũng đã thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần các em có hoàn cảnh khó khăn đang học tại trường cố gắng học hành chăm ngoan để sau này trở thành những người có ích cho xã hội. Ngoài tặng quà cho các em học sinh, đoàn còn đến làng phong của xã Đak Sơmei và trao tặng 50 phần quà cho người già cô đơn, người khuyết tật, mỗi phần quà trị giá 350 ngàn đồng.

Đại diện Hội CTĐ TX.Tân Uyên và các nhà hảo tâm tặng quà cho các em học sinh nghèo ở trường Tiểu học Đak Sơmei trong Tháng nhân đạo

Tháng nhân đạo là tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo, được tổ chức thiết thực, hiệu quả, có sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng và phát huy được vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội CTĐ trong công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ. Tháng nhân đạo trên diễn ra từ ngày 1 đến 31-5-2018, cao điểm từ ngày 8 đến ngày 19-5 này. Dự kiến, trong Tháng nhân đạo các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh sẽ phấn đấu trợ giúp 100% các địa chỉ khó khăn, với hình thức trợ giúp và mức trợ giúp thích hợp. Các cấp Hội CTĐ sẽ chủ động phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức khảo sát, lập hồ sơ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn cần trợ giúp tại địa phương dưới hình thức “Địa chỉ nhân đạo”; tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc chỉ đạo, vận động và điều phối các tổ chức, cá nhân trợ giúp các “Địa chỉ nhân đạo” theo hướng phát triển bền vững. Những hoạt động sẽ diễn ra trong Tháng nhân đạo, bao gồm: Hiến máu tình nguyện, tổ chức khám bệnh nhân đạo, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn...

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: “Hội CTĐ tỉnh đã chỉ đạo Hội CTĐ huyện, thị, thành phố và Công ty Cao su Dầu Tiếng tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền xây dựng, thực hiện kế hoạch Tháng nhân đạo năm 2018 tại địa phương, đơn vị. Đồng thời, tổ chức, điều phối, kiểm tra, đánh giá kết quả các hoạt động nhân đạo trong hệ thống hội, như: Trao tặng công trình nhân đạo, nhà CTĐ, bò sinh sản, hỗ trợ vốn sản xuất, trợ giúp “Địa chỉ nhân đạo”, khám chữa bệnh nhân đạo... Với những hoạt động thiết thực, hy vọng Tháng nhân đạo sẽ góp phần lan tỏa sự yêu thương chia sẻ trong cộng đồng và mang lại nhiều niềm vui cho những người có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ”.

Với chủ đề “Nhân đạo - Từ nhận thức tới hành động”, Tháng nhân đạo được tổ chức có ý nghĩa rất thiết thực. Những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương trong xã hội sẽ được cộng đồng xã hội chung tay trợ giúp bằng những phần quà ý nghĩa, giúp họ giảm bớt một phần khó khăn, có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước và giáo dục lòng nhân ái, tính hướng thiện cho tất cả mọi người.

 “Tháng nhân đạo được tổ chức trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước đối với công tác nhân đạo. Qua đó, tạo phong trào thi đua làm công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân, thúc đẩy thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái”.

(Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh)

 

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên