Thành công của APEC, vị thế của Việt Nam

Cập nhật: 24-10-2017 | 08:12:28

Tuần lễ Cấp cao APEC lần thứ 25 sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 6 đến 11- 11. Đây là sự kiện quan trọng nhất của Năm APEC 2017 với sự tham dự của nguyên thủ, trưởng đoàn 21 nền kinh tế thành viên. Tuần lễ Cấp cao sẽ có sự tham dự của trên 10.000 đại biểu, hàng ngàn doanh nghiệp hàng đầu khu vực và trên thế giới, cùng lực lượng phóng viên đông đảo của các cơ quan truyền thông trong nước, quốc tế. Với sứ mệnh của nước chủ nhà, rõ ràng Việt Nam đóng một vai trò hết sức quan trọng trong sự thành công của sự kiện tầm cỡ quốc tế lần này.

 Để bảo đảm cho Tuần lễ Cấp cao APEC lần thứ 25 thành công trên mọi phương diện, từ nhiều tháng qua Việt Nam đã chuẩn bị tích cực mọi mặt. Đặc biệt là những ngày gần đây, khi sự kiện sắp đến ngày khai mạc thì mọi khâu then chốt nhất đã hoàn tất mỹ mãn.

Đà Nẵng, địa phương được lựa chọn làm nơi diễn ra sự kiện đã sẵn sàng phục vụ một cách tốt nhất. Chung sức với Đà Nẵng là hàng loạt các bộ, ngành liên quan đã vào cuộc một cách đầy trách nhiệm trong thời gian qua. Bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối, giao thông thông suốt, nơi ăn, chốn ở đẳng cấp, phù hợp… Đi kèm với hàng loạt vấn đề vừa nêu là tình nguyện viên, thái độ đón tiếp, tình cảm, trách nhiệm của từng người dân Đà Nẵng đối với sự kiện, đối với hàng chục ngàn đại biểu quốc tế đến với Việt Nam.

Để bảo đảm không để xảy ra bất kỳ sự cố nào dù là nhỏ nhất trong suốt thời gian diễn ra sự kiện lớn lần này, đích thân Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã làm việc với Đà Nẵng, với các bộ, ngành liên quan, chỉ đạo sâu sát từng vấn đề. Yêu cầu thực thi với tinh thần trách nhiệm cao nhất cho mọi hoạt động trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Và tinh thần đó được các bộ, ngành, địa phương Đà Nẵng lĩnh hội, thể hiện, dễ thấy nhất là sự chuẩn bị trong những ngày gần đây. Đà Nẵng đã thông báo phong tỏa bán đảo Sơn Trà trong những ngày diễn ra sự kiện. Hàng ngàn cảnh sát giao thông của địa phương và các tỉnh, thành bạn tăng cường cũng tề tựu về Đà Nẵng để giữ gìn trật tự đi lại trên các ngả đường thành phố biển. Đà Nẵng cũng đã chỉnh trang, làm sạch đẹp phố phường chuẩn bị đón khách. Lực lượng tình nguyện viên trẻ trung, trí tuệ phục vụ APEC 2017 cũng đã tập huấn kỹ càng…

Nguyên thủ 21 quốc gia thành viên, cùng với hàng ngàn tập đoàn kinh tế toàn cầu có mặt, rồi lực lượng truyền thông hùng hậu, du khách quốc tế chọn đến trong dịp này… tất cả là cơ hội lớn cho Việt Nam, cho Đà Nẵng để hợp tác, đầu tư, quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước. Trên hết, thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC lần thứ 25 sẽ thêm một lần khẳng định vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên