Thầy hiệu trưởng tâm huyết với nghề

Cập nhật: 14-11-2017 | 08:54:48

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) năm nay, thầy Trần Trọng Hoàng (ảnh), Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (TX.Tân Uyên) vinh dự là 1 trong 5 nhà giáo được Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tặng bằng khen, vì đã đóng góp tích cực cho sự nghiệp GD-ĐT tỉnh nhà.

 

Phải khẵng định rằng, từ khi thầy Trần Trọng Hoàng về làm hiệu trưởng, với năng lực quản lý tốt, thầy đã đưa trường THPT Huỳnh Văn Nghệ bứt phá về chất lượng. Năm học 2016-2017, trường có 5 em đoạt giải học sinh (HS) giỏi cấp tỉnh, 1 giải khuyến khích môn tiếng Anh cấp toàn quốc; 1 HS đoạt giải II vòng tuần, giải III vòng tháng cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”; HS đạt thủ khoa tốt nghiệp THPT năm 2017 cũng thuộc về trường Huỳnh Văn Nghệ… Những minh chứng đó đã tạo được vị thế của trường. Với vai trò là người quản lý, thầy tích cực đổi mới công tác quản lý, luôn gương mẫu trong việc thực hiện kỷ cương - tình thương - trách nhiệm nên có uy tín đối với đồng nghiệp, được HS kính trọng, cha mẹ HS tín nhiệm.

Bằng kinh nghiệm bản thân, thầy thường xuyên nghiên cứu, nắm bắt kịp thời những đổi mới trong giáo dục, có biện pháp quản lý tốt nhất để đưa trường ngày càng phát triển. Để chất lượng được nâng cao, thầy tạo mọi điều kiện để cán bộ, giáo viên, nhân viên học tập, bồi dưỡng, trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng chính trị nhằm hoàn thành công tác được giao. Thầy luôn bám sát các văn bản chỉ đạo của ngành, có biện pháp quản lý, theo dõi sát các hoạt động để có chỉ đạo, uốn nắn kịp thời mọi hoạt động trong nhà trường.

Thực hiện đổi mới dạy học, thầy Hoàng khuyến khích thầy cô tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá HS. Thầy chỉ đạo các tổ bộ môn xây dựng ngân hàng đề thi từng chương, bảo đảm đánh giá 4 mức độ nhận thức của HS; tiến hành hoàn chỉnh ngân hàng đề thi kiểm tra 1 tiết và học kỳ có ma trận đề theo hình thức trắc nghiệm khách quan ở tất cả các môn thi trừ môn ngữ văn. Trên cơ sở đó, nhà trường tiến hành kiểm tra chung, bảo đảm tính khách quan công bằng. Với hình thức này HS chủ động học tập, từ đó kiến thức các em vững chắc hơn và vượt qua các kỳ thi một cách dễ dàng.

35 năm làm công tác giảng dạy và quản lý, thầy Trần Trọng Hoàng luôn hết lòng vì công việc, vì sự nghiệp GD-ĐT tỉnh nhà nói chung. Ghi nhận những đóng góp của thầy cho ngành, thầy đã nhiều lần được UBND tỉnh, Bộ GD-ĐT tặng bằng khen, vinh dự hơn, năm 2004 thầy được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X