Thiếu nhi TP.Thủ Dầu Một: Thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy

Cập nhật: 09-06-2018 | 08:25:47

 Thành đoàn, Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức Đại hội đại biểu cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XXI, năm 2018. Đây là dịp để thiếu nhi thành phố nhìn lại lịch sử hào hùng của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh và tạo cơ hội để các em báo công dâng lên Đảng, Bác Hồ, thầy cô, cha mẹ về những thành tích đã đạt được trong 2 năm học vừa qua.

Trong 2 năm học qua, tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” do Hội đồng Đội tỉnh triển khai phát động, đội viên TP.Thủ Dầu Một đã tích cực tham gia các hoạt động thiết thực, bổ ích như: Ngày hội “Thiếu nhi Thủ Dầu Một vâng lời Bác Hồ dạy”, “Hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ”; đặc biệt là chương trình xây dựng mô hình sân khấu hóa các mẫu chuyện về Bác được thực hiện hàng tuần thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ. Điển hình trong thực hiện mô hình này là Liên đội trường THCS Tương Bình Hiệp, thông qua những câu chuyện kể về Bác được sân khấu hóa một cách sinh động, đã giúp các em học sinh quan tâm, thích thú và tiếp thu nhanh các câu chuyện.

Bên cạnh đó, các liên đội trên địa bàn thành phố còn xây dựng các góc, phòng truyền thống; thực hiện “Chuyên đề phát thanh măng non” và thuyết trình cám nhận về Bác Hồ để học tập và làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác. Từ những câu chuyện, những cảm nghĩ, thiếu nhi thành phố đã có những việc làm thiết thực, đó là chăm lo học tốt, “Luyện rèn tri thức - Vững bước tương lai”. Trong hai năm học qua, 100% liên đội đã triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua học tốt như truy bài đầu giờ, tiết học tốt, tuần học tốt; thực hiện tốt các mô hình “Bạn giúp bạn”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Nhóm học tập” giúp đỡ nhau trong học tập cũng như trong cuộc sống. Một trong những phong trào khá nổi bật thời gian qua, đó là phong trào “Đọc và làm theo báo Đội”. Theo đó, mỗi tuần có hơn 1.500 tờ báo dành cho thanh thiếu nhi được phát đến các liên đội; hàng năm tại các tủ sách Kim Đồng của các liên đội được trang bị gần 300 đầu sách thiếu nhi...

Không chỉ giúp nhau trong học tập, thiếu nhi thành phố còn sẻ chia, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn qua các cuộc vận động như “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn tới trường - cùng hướng tới tương lai”; nhân rộng mô hình “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”, “Xe đạp giúp bạn đến trường”… thông qua việc nuôi heo đất, thực hành tiết kiệm, phong trào “Kế hoạch nhỏ”... Theo đó, trong năm qua, Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một đã xây dựng 5 ngôi nhà khăn quàng đỏ, trao tặng 50 xe đạp, 600 bộ đồng phục học sinh, hàng trăm triệu đồng học bổng cùng hàng ngàn dụng cụ học tập, quần áo các loại cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh. Thời gian qua, Hội đồng Đội thành phố cũng tập trung công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội viên; luôn đổi mới nội dung, hình thức hoạt động phù hợp với điều kiện vui chơi, học tập của thiếu nhi; quan tâm bồi dưỡng, tôn vinh đội ngũ cán bộ chỉ huy Đội giỏi thông qua các cuộc thi như Chỉ huy Đội giỏi, Phụ trách sao giỏi, múa hát tập thể hay chương trình “Ngày hội thiếu nhi vui khỏe - tiến bước lên Đoàn”…

Anh Lê Tuấn Anh, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một, nói: “Thời gian qua, để các hoạt động Đội và phong trào thanh thiếu nhi thành phố đạt những kết quả khả quan, các thầy cô giáo, anh chị phụ trách công tác Đội tại trường học và địa phương đã có nhiều cố gắng, nỗ lực. Đặc biệt, trong 2 năm qua, các anh chị trong Câu lạc bộ Vì đàn em đã thực hiện khoảng 100 công trình Vì đàn em thân yêu với trị giá hơn 200 triệu đồng. Bằng sự nhiệt huyết, các anh chị đã cống hiến hết mình để chăm lo cho lực lượng thiếu nhi thành phố qua những hành động thiết thực, ý nghĩa…”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên