Thông tin tiếp theo vụ chủ chợ tạm chiếm đất vỉa hè: Địa phương đang tiến hành xử lý

Cập nhật: 28-01-2021 | 09:23:00

Trong các số trước, báo Bình Dương đã có thông tin phản ánh việc chủ chợ Bình Thuận 2, KP.Bình Thuận, phường Thuận Giao, TP.Thuận An lấn chiếm đất vỉa hè rồi cho tiểu thương thuê lại để buôn bán. Sau khi báo phản ánh, chính quyền phường Thuận Giao đã phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan tiến hành đo đạc lại diện tích đất chợ tạm Bình Thuận 2 và phát hiện sai phạm.


Theo đơn vị chức năng TP.Thuận An, chủ chợ tạm Bình Thuận 2 chiếm dụng gần 200m2 đất vỉa hè

Ông Lý Bình Sơn, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết: “Hiện nay chúng tôi đã hoàn tất hồ sơ đo đạc phần diện tích đất mà ông Dương Minh Quyền, chủ chợ Bình Thuận 2 lấn chiếm gần 200m2. Đây là phần đất đã được đền bù trước đó. Ngoài ra, đối với các vấn đề như: Vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy… sẽ được cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm. Chúng tôi không bao che, không dung túng cho người vi phạm mà phải kéo dài thời gian xử lý. Để có tính khách quan, xử lý sự việc đúng quy định theo phản ánh của người dân, địa phương phải phối hợp với nhiều đơn vị chức năng cùng tham gia.

Tôi khẳng định, việc này sẽ được giải quyết dứt điểm sau khi UBND TP.Thuận An ban hành quyết định xử phạt đối với chủ chợ tạm Bình Thuận 2. Còn việc người dân cho rằng chủ chợ tạm Bình Thuận 2 trốn thế là không đúng. Bởi theo quy định của ngành chức năng tỉnh, đối với chợ tạm sẽ được miễn thuế”.

QUANG HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên