Thực hiện tốt việc vận động sức dân trong thu hồi đất

Cập nhật: 25-02-2016 | 17:12:11

Trong những năm qua, bằng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận, nhất trí cao của nhân dân trong tỉnh, công tác thu hồi đất đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào việc thu hút đầu tư và đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa ở địa phương.

Công tác tư tưởng (CTTT) trong thu hồi đất trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã đạt nhiều kết quả tốt. Từ cấp tỉnh đến cơ sở đều thực hiện tốt công tác vận động nhân dân đồng thuận trong thu hồi đất để có đất sạch phát triển kinh tế - xã hội. Con số 26 khu công nghiệp đi vào hoạt động, thu hút trên 900.000 công nhân lao động đến làm việc tại Bình Dương đã góp phần đưa tỉnh phát triển ngày càng bền vững. Nhìn lại tổng thể công tác thu hồi đất của tỉnh có thể khẳng định, từ cấp tỉnh đến cơ sở đều rất quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay góp sức để có đất sạch phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, yếu đó nòng cốt là chính quyền cơ sở.  

 

Nhờ làm tốt công tác tư tưởng trong thu hồi đất, người dân TP.Thủ Dầu Một đã đồng thuận với chính quyền để có một trung tâm Thành phố mới Bình Dương văn minh, hiện đại và đáng sống

Việc tuyên truyền vận động đã kết hợp tốt với việc đẩy mạnh và mở rộng quyền dân chủ ở cơ sở. Để tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên cũng như các tầng lớp nhân dân, trong những năm qua, các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở đã xác định công tác đẩy nhanh tiến độ kiểm kê bồi thường, thu hồi đất, tổ chức tái định cư cho nhân dân là cần thiết cho sự phát triển của địa phương. Các tổ chức cơ sở Đảng đã tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị tuyên truyền giáo dục làm cho cán bộ, đảng viên hiểu sâu sắc chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Trong đó, cán bộ, đảng viên là người gương mẫu đi đầu thực hiện và tổ chức triển khai nghiêm túc.

Từ thực tế nghiên cứu, có thể khẳng định, CTTT từ tỉnh đến cơ sở đã góp phần thực hiện có kết quả về quản lý quy hoạch, kiểm kê, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, thu hồi đất, xây dựng kết cấu hạ tầng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Trong quá trình thu hồi đất, CTTT đã phát huy dân chủ, tạo sự thống nhất trong Đảng, hệ thống chính trị và sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần nâng cao niềm tin của nhân dân vào chủ trương của Đảng và các chính sách liên quan đến thu hồi đất. CTTT trong quá trình thu hồi đất đã có sự phối hợp nghiêm túc, chặt chẽ giữa các lực lượng làm CTTT, có tổ chức nghiên cứu và áp dụng, vận dụng các hình thức, phương thức tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Có thể khẳng định, quán triệt sâu sắc các quan điểm chỉ đạo về CTTT trong quá trình thu hồi đất, cấp ủy các địa phương trong tỉnh đã thực hiện rất tốt nội dung này, nhất là các phường thuộc TP.Thủ Dầu Một. Nội dung CTTT đã chú trọng thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, qua đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, tinh thần thái độ của quần chúng nhân dân, trước hết là đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trong đó, vấn đề then chốt là xây dựng các chương trình hành động, kế hoạch công tác để triển khai có hiệu quả nghị quyết của từng địa phương. CTTT là nội dung quan trọng trong nhiệm vụ thu hồi đất; chủ động phối hợp, kết hợp, tạo sự gắn kết giữa các lực lượng làm CTTT để ngày càng nâng cao vị trí, vai trò nhằm tạo sức mạnh tổng hợp. Để làm được điều đó, điều cốt yếu quan trọng là phải tăng cường hơn nữa mối quan hệ, đoàn kết thống nhất của toàn hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở.

HUỲNH VĂN SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên