Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến một số tờ trình của UBND tỉnh

Cập nhật: 26-09-2018 | 16:56:34

(BDO) Chiều 26-9, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp thứ 26 cho ý kiến một số tờ trình của UBND tỉnh. Ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự có ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương (ảnh).

Phiên họp đã xem xét nội dung tờ trình của UBND tỉnh đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định biểu mẫu và thời gian gửi dự toán, báo cáo kế hoạch tài chính, ngân sách địa phương, thời gian giao dự toán và phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương. Việc xây dựng nghị quyết nhằm tổ chức thực hiện kịp thời, thống nhất và đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước và Nghị định 31/2017/NĐ-CP của Chính phủ. Nội dung chính của nghị quyết quy định biểu mẫu các cơ quan, đơn vị gửi cơ quan tài chính và UBND cấp trên để phục vụ báo cáo; thời gian UBND các cấp gửi báo cáo quyết toán, dự toán và phân bổ ngân sách địa phương, báo cáo kế hoạch tài chính 5 năm địa phương, kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm địa phương, kế hoạch tài chính - ngân sách Nhà nước 3 năm địa phương của UBND các cấp đến HĐND, Thường trực HĐND và các ban của HĐND cùng cấp; thời gian UBND các cấp giao dự toán ngân sách địa phương cho các cơ quan, đơn vị và ngân sách cấp dưới...

Trên cơ sở ý kiến tại phiên họp, ông Huỳnh Thành Long thống nhất thông qua tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết quy định biểu mẫu và thời gian gửi dự toán, báo cáo kế hoạch tài chính, ngân sách địa phương, đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành tiếp tục phối hợp thực hiện đầy đủ các bước đúng quy định để trình kỳ họp cuối năm 2018 của HĐND tỉnh. Riêng các tờ trình quyết định chủ trương đầu tư một số dự án sẽ được hoàn chỉnh để trình tại kỳ họp gần nhất của HĐND tỉnh.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên